Trích dẫn từ hai cuốn sách nổi tiếng thế giới của ông:Đắc Nhân Tâm – bíquyết của thành công ( How to Win Friends and Influence people) & Quẳng gánh lo đi và vui sống (How To Stop Worrying and Start Living) dịch giả Nguyễn Lê Hiếu
Nguyên tắc trích dẫn từ cuốn sách
Đắc Nhân Tâm – Bí Quyết Thành Công
Dale Carnegie (1888-1955)
Để trở thành một người thân thiện hơn:
1. Đừng chỉ oán trách hay than phiền
2. Hãy thành thật khen ngợi, cảm kích người khác.
3. Khơi gợi ở người khác ý muốn thực hiện điều mình đề nghị họ làm.
4. Hãy thành thật khi quan tâm tới người khác.
5. Luôn giữ nụ cười trên môi.
6. Hãy nhớ rằng tên một người luôn là âm thanh êm đền, ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ.
7. Biết lắng nghe người khác. Khuyến khích người khác nói về họ.
8. Hãy nói về những điều mà người khác muốn nghe.
9. Hãy thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ
Để thuyết phục người khác nghe theo mình
10. Cách tốt nhất để thắng trong một cuộc tranh biện là tránh nó đi.
11. Hãy tôn trọng ý kiến của người khác. Không bao giờ nói “Anh/Chị đã sai”.
12. Nếu bạn sai, hãy vui vẻ và thành thật nhận lỗi ngay.
13. Bắt đầu sự giao tiếp bằng thái độ thân thiện
14. Nói những câu hay đặt tình huống làm cho người khác phải đáp “có” ngay lập tức.
15. Tạo điều kiện cho người khác được nói thỏa thích.
16. Để người khác tin rằng họ là người đưa ra ý tưởng đầu tiên.
17. Hãy thành thật cố gắng nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của người khác.
18. Thể hiện sự đồng cảm với những ý kiến và mong muốn của người khác.
19. Khơi gợi tình cảm cao thượng của người khác.
20. khơi gợi trí tưởng tượng của người khác.
21. Thách đố, khêu gợi một sự thử thách nơi người khác.
Hãy là người lãnh đạo
22. Bắt đầu bằng lời khen tặng thành thật.
23. Góp ý những sai lầm của người khác một cách gián tiếp.
24. Nên xem xét, nhìn nhận và đánh giá bản thân trước khi đánh giá người khác.
25. Đặt câu hỏi để chỉ dẫn thay vì đưa ra mệnh lệnh.
26. Giữ thể diện cho người khác.
27. Nhìn nhận sự nỗ lực đóng góp của người khác một cách công bằng, cho dù đó là đóng góp nhỏ nhất. Động viên, khuyến khích bằng sự thành thật và hưởng ứng nhiệt tình của bạn.
28. Khen ngợi để người khác luôn phấn đấu xứung đáng với lời khen của bạn.
29. Khuyến khích người khác, làm cho họ thấy sai lầm không khó khăn để sửa chữa.
30. Hãy làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc khi làm công việc mà bạn đề nghị họ làm.
Nguyên tắc trích dẫn từ cuốn sách
Quẳng Gánh Lo Đi và Vui Sống
Các nguyên tắc cơ bản để lọai bỏ sự lo lắng.
1. Hãy sống với hôm nay, tận dụng tối đa 24 giờ quý giá.
2. Đối mặt với sự lo lắng như thế nào:
a. Tự hỏi bản thân “Điều gì tệ nhất có thể sảy ra?”
b. Chuẩn bị tinh thần đón nhận điều tồi tệ nhất.
c. Nỗ lực cải thiện tình trạng xấu nhất
3. Luôn nhắc nhở bản thân về cái giá phải trả bằng sức khỏe của mình khi chúng ta quá lo lắng.
Phương pháp phân tích sự lo lắng.
1. Thu thập đầy đủ các dữ liệu liên quan.
2. Cân nhắc tất cả các thông tin – sau đó đưa ra quyết định.
3. Một khi đã đưa ra quyết định, thực hiện ngay.
4. Liệt kê và trả lời các câu hỏi sau:
a. Vấn đề là gì?
b. Nguyên nhân của vấn đề?
c. Các giải pháp khả thi là gì?
d. Giải pháp nào tốt nhất?
Phá bỏ thói quen lo lắng trước khi nó “phá hoại” bạn
1. Giữ bản thân luôn bận rộn.
2. Không quan tâm quá nhiều đến những chuyện vắt vãnh.
3. Áp dụng quy luật “Trung bình” để tránh lo lắng.
4. Thể hiện sự hợp tác trước những tình huống không thể tránh được.
5. Nhìn nhận tác hại mà sự lo lắng có thể ảnh hưởng đến bạn và tìm cách không để bị ảnh hưởng.
6. Sống với hiện tại, bỏ qua quá khứ.
Nuôi dưỡng một thái độ, tinh thần tốt đẹp nhằm mang lại sự thanh thản và hạnh phúc.
1. Lấp đầy tâm trí bạn với những suy nghĩ cảu sự thanh thản, hăng hái, sức khỏe và hy vọng.
2. Không bao giờ nên trả đũa kẻ thù.
3. Luôn chuẩn bị tinh thần để đối diện với thái độ vô ơn.
4. Hãy là bản thân, không nên cố gắng bắt trước người khác.
5. Rút ra bài học để hoàn thiện mình từ thất bại.
6. Mang niềm vui và hạnh phúc cho người khác.
Đừng lo lắng về sự chỉ trích
1. Luôn nhớ rằng những lời chỉ trích bấtn công thường là lừoi khen ngợi biến hình.
2. Luôn nỗ lực hết sức mình.
3. Phân tích những điểm yếu của bản thân và hãy tự phê bình.
Luôn giữ năng lượng và tinh thần mạnh mẽ để ngăn ngừa sự mệt mỏi và lo lắng.
1. Hãy nghỉ ngơi trước khi bạn mệt mỏi.
2. Học cách thư giãn trong công việc.
3. Giữ gìn sức khỏe và diện mạo bằng cách thư giãn tại nhà.
4. Áp dụng bốn thói quen làm việc sau:
a. Dọn dẹp gọn gàn tất cả những tài liệu không liên quan đến vấn đề cần giải quyết trước mắt.
b. Làm việc dựa trên thứ tự quan trọng của công việc.
c. Khi gặp khó khăn, hãy giải quyết vấn đề ngay khi bạn có những thông tin cần thiết để ra quyết định.
d. Học cách sắp xếp, giao việc và giám sát.
5. Nhiệt tình với công việc.
6. Không nên lo lắng về sự mất ngủ.