Suốt 20
năm giảng dạy tại khoa luật đại học Pennsylvania Mỹ, lần nào lên giảng đường
giáo sư tiến sĩ Adrien cũng viết lên bảng hai số "2” và "4” sau đó hỏi sinh
viên:
- Đáp án
là bao nhiêu?
- Có bạn
nói là "6”, có bạn nói là "2”, có bạn nói là "8”. Có một người cảm thấy nhàm
chán, ngồi đó không nói gì.
Đợi các
sinh viên tranh luận xong, giáo sư mới lên tiếng:
- Các em
tranh luận như vậy cũng vô ích, bởi vì các em không chú ý đến mấu chốt của vấn
đề: Mấu chốt của vấn đề này là gì? Là cộng hay trừ, là nhân hay chia? Hay còn là
gì khác nữa? Không biết vấn đề ở đâu, làm sao có thể đưa ra đáp án chính
xác?