Suy ngẫm
6 cách tạo ra nghiệp thiện lành
 
"Người khác đối xử với bạn như thế nào thì đó là nghiệp của họ. Còn bạn phản ứng lại ra sao thì đó là nghiệp của bạn”. ~ Wayne Dyer

***

Nghiệp (Karma), nói 1 cách đơn giản là "những gì bạn chia sẻ với bên ngoài và nhận lại từ đó" (nguyên văn: "what goes around comes around”). Nếu bạn cho đi năng lượng tích cực, nó sẽ đi lòng vòng rồi quay ngược trở lại đầy đủ, và cũng tương tự như vậy đối với những năng lượng tiêu cực.

Nhiều người trong số chúng ta sống 1 cuộc sống thụ động, không nhận thức được rằng những suy nghĩ, lời nói, hành động của họ luôn luôn và chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoàn cảnh sống thực tế.

Phần lớn sự bất ổn, chúng ta thấy trong thế giới ngày nay là kết quả trực tiếp của những suy nghĩ, lời nói, hành động của mọi người. Tất cả các cuộc chiến tranh, cãi nhau, phàn nàn, và bất hạnh nói chung bắt đầu bằng một vài ý nghĩ và sau đó được triển khai thành những lời nói, và thực hiện bằng những hành động.

Để đối phó với tất cả các năng lượng tiêu cực này, chúng ta có thể tạo ra nghiệp tốt lành hơn, để những điều tốt đẹp và những người hiền lương bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, điều này làm tăng năng lượng rung động của cả hành tinh. Tạo nghiệp tốt, đơn giản chỉ là những cố gắng tốt nhất của bạn để sống như một người tốt. Nếu điều này vẫn có vẻ khó hiểu, bạn hãy cố gắng nhớ những lời khuyên sau đây để tạo ra nghiệp tốt lành cho cuộc sống của bạn.

Dưới đây là 6 cách để tạo nghiệp tốt lành:

1 ~ Chân thật.

Bất cứ lúc nào bạn nói dối, ngay cả khi trong trường hợp đó là 1 việc nhỏ nhặt, bạn đã mang sự lừa dối vào trong nhân cách của mình và đồng thời cũng tạo ra sự nghi hoặc từ những người khác. Ngoài ra, những người khác sẽ không tin tưởng bạn khi họ nhận ra bạn đã nói dối. Câu danh ngôn "trung thực là chính sách tốt nhất" ("honesty is the best policy”, tương tự như câu "thật thà là cha quỷ quái”) vẫn luôn đúng cho đến ngày hôm nay – việc bạn chỉ nói ra sự thật sẽ cho phép những người chân thật đi vào cuộc sống của bạn (theo qui luật "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” ~ tương tự như "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”). Bạn không chỉ sẽ thu hút được những người đáng tin cậy bước vào cuộc sống của bạn, mà bạn sẽ còn cảm thấy tốt hơn khi biết rằng bạn đang sống thực sự mà không cần phải che đậy bản thân hay thực tại bằng những lời nói dối. Thói quen nói dối chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi sau một thời gian "sử dụng” nó, vì vậy, bạn thậm chí có thể lập luận rằng thói quen nói ra sự thật sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

2 ~ Sống có mục đích.

Dù bạn làm gì trong cuộc sống, hãy làm cho thật trọn vẹn và thiết lập những ý định rõ ràng cho những gì bạn mong muốn. Đừng ngại theo đuổi mục tiêu của bạn, và cố gắng để giúp đỡ những người khác cũng đang đồng hành cùng bạn trên đường đời. Hãy thể hiện sự chân thành và những nỗ lực tốt nhất của bạn đối với thế giới, rồi vũ trụ sẽ gửi đến cho bạn những trải nghiệm và những con người phù hợp với năng lượng của bạn.

3 ~ Giúp đỡ người khác.

Hãy trải rộng tấm lòng, giúp đỡ người khác cũng chính là tạo ra nghiệp tốt lành, vì những người khác luôn có nhiều khả năng để giúp bạn, mỗi khi bạn cần đến họ. Một cuộc đời sống vì người khác sẽ không bao giờ là một cuộc sống lãng phí, vì vậy sử dụng những tài năng độc đáo và ưu điểm của bạn để giúp đỡ những người khác sẽ làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn, mang nhiều ý nghĩa hơn. Họ sẽ đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn, và bạn sẽ trở thành 1 hình ảnh khó phai trong suốt cuộc đời của họ. Chưa kể, khi bạn giúp đỡ người khác, bạn cũng tự giúp chính mình. Nếu 1 lúc nào đó, bạn đã cảm thấy hụt hẫng, hay mất mát, khi đó, bạn hãy tìm cách giúp đỡ một ai đó. Ai cũng cần có một mục đích trong cuộc sống, và hãy cố gắng để việc giúp đỡ mọi người luôn luôn là một phần của mục đích sống đó.

4 ~ Suy ngẫm.

Khi tất cả mọi thứ đi vào bế tắc, hoặc thất bại, hãy giữ gìn sự tĩnh lặng trong tâm trí của bạn. Hãy chú ý đến suy nghĩ trong bộ não của bạn, và chắc chắn rằng đó là những suy nghĩ tích cực, do đó bạn có thể tiếp tục thu hút được về mình những điều tích cực. Khi suy nghĩ của bạn trở nên rệu rã, rời rạc, bạn dễ bị nghiệp xấu bởi vì bạn đã không tạo ra được một không gian cần thiết trong tâm trí và trong trái tim của bạn để năng lượng vũ trụ có thể chảy qua. Điều quan trọng là kết nối được với năng lực cao nhất của bạn 1 cách thường xuyên và làm mới tâm trí của bạn, như vậy thì bạn có thể hướng ngoại với năng lực cao nhất và hấp thụ thêm năng lượng tích cực từ vũ trụ.

5 ~ Thực hành từ bi và nhân ái.

Nếu bạn muốn có được lòng từ bi và sự tử tế từ người khác thì bạn cũng phải có và biết cho đi đúng những thứ đó. Xét cho cùng thì cuộc sống của chúng ta chính là kết quả của những hành vi Cho và Nhận, và bạn cho đi càng nhiều, bạn sẽ nhận lại về mình phần tương ứng. Mọi người đều phải "chiến đấu” hàng ngày để mưu sinh, để chu cấp cho bản thân và những người thân yêu, với những người kém may mắn thì đây là cuộc "chiến đấu” đầy khó khăn, nguy hiểm, vì vậy bạn hãy đừng quên chia sẻ lòng tốt với họ và đồng cảm với cuộc "chiến đấu” của họ. Hãy cố gắng giúp đỡ thật nhiều người bằng cách chia sẻ lòng tốt của bạn với họ - vì thế giới này chưa bao giờ có đủ lòng tốt cho tất cả mọi người.

6 ~ Hãy nhìn vào bức tranh toàn thể.

Trong khi cuộc sống có vẻ như hỗn loạn và không ai có thể kiểm soát được, với rất nhiều những bạo lực, bất công diễn ra hàng ngày, bạn đừng quên nhắc nhở mình lý do thực sự mà bạn đang được có mặt trên cõi đời này. Tất cả chúng ta đến đây để trả hết nghiệp của quá khứ và trở thành phiên bản tốt nhất của mình, vì vậy hãy lưu giữ điều này trong tâm trí mỗi ngày khi bạn thức dậy. Những suy nghĩ và hành động của bạn ngày hôm nay sẽ đại diện cho "một ai đó” (chính là phiên bản tốt nhất của bạn) muốn điều tốt hay xấu xảy ra? Bạn có thể cùng lúc chào đón những sự kiện tích cực và mọi người bước vào cuộc sống của bạn bằng cách ghi nhớ rằng bạn đến từ một nơi của tình yêu thuần khiết với những năng lượng tích cực tràn đầy.

Mọi người tốt trên thế giới này đều có thể sử dụng nguồn năng lượng đó, và bạn cũng vậy. Bạn có thể chia sẻ những năng lượng này với những người khác và thay đổi thế giới. Cảm giác mình thật nhỏ bé sẽ hoàn toàn tan biết khi bạn có toàn bộ vũ trụ bên trong của bạn!

Nguyên bản:

6 WAYS TO CREATE GOOD KARMA

How people treat you is their karma; how you react is yours. ~ Wayne Dyer

***

Karma, put simply, means "what goes around comes around.” If you give out good energy, it will come back full circle, and the same goes for negative energy. Many people live life on autopilot, not aware that their thoughts influence their realities. Much of the unrest we see in the world today is a direct result of people’s thoughts. All of the wars, bickering, complaining, and general unhappiness begins with a thought carried out with action.

To counter all this negative energy, we can collectively create better karma so that good things and people start to appear in our lives, which raises the vibrational energy of the whole planet. Creating good karma is as simple as trying your best to be a good person. If this still seems vague, try to remember the following tips for directing positive karma into your life.

Here are 6 Ways to Create Good Karma:

1 ~ Tell the Truth

Anytime you tell a lie, even if it’s a small one, you set yourself up for deceit and hidden agendas from other people. Also, others won’t trust you as much once they find out you have been lying. The old saying "honesty is the best policy” still holds true today – telling the truth allows people into your life who also tell the truth. Not only will you attract trustworthy people into your life, but you will feel better knowing that you’re living authentically without having to cover up lies with more lies. Lying becomes exhausting after a while anyway, so you could even argue that it’s better for your health to tell the truth from the get-go.

2 ~ Live Purposefully

Whatever you do in life, do it fully and set clear intentions for what you want. Don’t be afraid to go after your goals, and try to help others along your journey to fulfillment as well. Put out your best effort and true self into the world, and the universe will send you experiences and people to match your energy.

3 ~ Help People

Expanding upon the last point, helping others creates good karma because others will be more likely to help you should you need it. A life lived for others is never a life wasted, so use your unique talents and traits to help others along this crazy rollercoaster of life. They will appreciate your help, and you will make an ever-lasting mark on their life. Not to mention, when you help others, you also help yourself. If you have been feeling a bit empty or lost lately, just simply offer your help to someone. Everyone needs a purpose in life, and helping people should always be a part of that purpose.

4 ~ Meditate

When everything else fails, just go within and quiet your mind. Pay attention to the thoughts in your brain, and make sure they stay positive so you can continue to attract positivity. When your thoughts become frazzled, you’re more prone to bad karma because you haven’t cleared a space in your head and heart for the universal energy to flow through. It’s important to connect with your highest self often and clear your head so you can put your best self forward into the world and exude good energy.

5 ~ Practice Compassion and Kindness

If you want compassion and kindness from others, you have to give it as well. Life works in cycles of giving and receiving, and the more you give, the more you will receive. Everyone fights tough battles on a daily basis, so remember to show kindness to them and empathize with their struggles. Try to help as many people as you can by spreading kindness – the world can never have enough kindness.

6 ~ Remember the Big Picture

While life may seem like a series of uncontrollable, atrocious events on the surface, remember to look beyond the illusions and remind yourself what you’re really here for. We all came here to heal past karma and become the best versions of ourselves, so keep this in mind each day when you wake up. Will your thoughts and actions today represent someone who wants good or bad things to happen? You can invite positive events and people into your life by remembering that you came from a place of pure love, and embodying that energy once again.

This world could use a lot more good energy, and it all begins with you. You can reflect this energy onto others, and therefore change the world. Stop feeling so small when you have the whole universe inside of you!

 


 
Suy ngẫm
  6 câu hỏi định hướng cuộc đời  
  6 nguyên tắc làm chủ cảm xúc  
  6 nguyên tắc sống còn để lấy được chồng tốt  
  6 thời điểm thích hợp để im lặng  
  6 điều những người hạnh phúc không bao giờ làm  
  6 điều phật dạy về tình thương  
  6 điều quyết định hạnh phúc  
  66 câu cửa Phật mà bạn nên biết.  
  7 bài học sâu sắc từ người xưa  
  7 bước để thành đạt  
  7 lời dạy của Đạo Phật cho cuộc sống tốt đẹp hơn  
  7 việc nhất định không làm, nếu làm thì sớm hay muộn cũng bị báo ứng  
  7 điều giúp bạn tìm được mục đích của cuộc sống  
  7 điều hạnh phúc mà ta hay lãng quên  
  7 điều không ai nói với bạn về hôn nhân  
  72 Phép Thần Thông  
  8 cách tư duy cho kết quả vượt trội  
  8 điều cần nhớ khi bạn thấy bế tắc  
  8 Điều về thế giới  
  9 ân đức của cha mẹ  
  9 bài học làm người dành cho con trẻ  
  9 kỹ năng cần thiết với sinh viên  
  9 sai lầm của văn hóa đọc  
  A friend... - Định nghĩa qua 24 chữ cái...  
  Ai cho tôi sống trung thực?  
  Ai cũng có thể gặp may mắn  
  Ai cũng có thể thương yêu  
  Ai là người bạn nghĩ đến đầu tiên!  
  Ăn chay chuyển hóa được tướng yểu  
  Ân tình trong sự tha thứ  
  Ánh Sáng Chân Tâm - MIND OF CLEAR LIGHT  
  Ảo tưởng nhiều quá nên khổ đấy!  
  Áp dụng thuyết Nhân-Quả để cuộc sống tốt đẹp hơn  
  Ba câu chuyện đáng để ta suy ngẫm  
  Ba điều giá trị  
  Bài học  
  Bài Học Cho Cuộc Sống  
  Bài học từ hươu cao cổ  
  Bài học từ thiền sư: Làm sao để bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc  
  Bài học từ trò chơi ghép hình  
  Bài học đạo đức  
  Bạn bè  
  Bản chất của thành công  
  Bạn có bao giờ để ý rằng...  
  Bạn có sợ... cô đơn?  
  Bạn hay thù  
  Bạn may mắn hơn bao nhiêu người???  
  Bạn nên có  
  Bạn thấy gì ở tấm hình này ?  
  Bàn về sự Dối Trá  
  Bạn xứng đáng  
  Bạn, tôi và triết lí Cà Chua  
  Bảng Chữ Cái Cho Cuộc Sống  
  Báo hiếu và bồ đề tâm  
  Bát Chánh  
  Bất công vấp ngã  
  Bay lượn  
  Bên tình bên lý, bên nào nặng hơn?  
  Bí quyết 90/10  
  Bí quyết cho cuộc sống  
  Bí quyết của cuộc đời  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 01  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 02  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 03  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 04  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 05  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 06  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 07  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 08  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 09  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 10  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 11  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 12  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 13  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 14  
  Bí quyết sống an vui, hạnh phúc  
  Bí quyết sống yên tâm – 01. Nên ý thức ảnh hưởng quả cầu tuyết ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 02. Đừng Lo Lắng Những Chuyện Nhỏ  
  Bí quyết sống yên tâm – 03. Hãy làm hòa với sự bất hoàn hảo  
  Bí quyết sống yên tâm – 04. Đừng nghĩ rằng những người dịu dàng, ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 05. Hãy làm điều tốt cho người khác ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 06. Hãy Phát Huy Tình Thương  
  Bí quyết sống yên tâm – 07. Hãy Tự Nhắc Nhở ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 08. Đừng Ngắt Lời Người Khác Hay ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 09. Để Cho Người Khác Gần Như ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 10. Hãy Để Cho Người Khác Được ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 11. Tập Sống Trong Hiện Tại  
  Bí quyết sống yên tâm – 12. Hãy Tưởng Tượng Mọi Người Đều...  
  Bí quyết sống yên tâm – 13. Hãy Tự Hỏi, ’Một Năm Nữa ...’  
  Bí quyết sống yên tâm – 14. Hãy Kiên Nhẫn Hơn  
  Bí quyết sống yên tâm – 15. Sáng Tạo ’Những Buổi Tập ...’  
  Bí quyết sống yên tâm – 16. Hãy Là Người Đầu Tiên ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 17. Mỗi Tuần Một Lần, Hãy Viết Một Bức ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 18. Chấp Nhận Sự Thật: Đời Là Bất Công  
  Bí quyết sống yên tâm – 19. Tự Cho Phép Bạn Thấy Buồn Tẻ  
  Bí quyết sống yên tâm – 20. Hãy Giảm Sức Chịu Đựng Căng Thẳng  
  Bí quyết sống yên tâm – 21. Mỗi Ngày Bỏ Chút Thì Giờ Nghĩ Đến ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 22. Hãy Tưởng Tượng Bạn Có Mặt ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 23. Hãy Tự Lập Lại: “Đời Sống ...“  
  Bí quyết sống yên tâm – 24. Hãy Thí Nghiệm Chỗ Để Dành Làm Sau...  
Trang 1/9 : 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9  Trang sau