Một vị giáo sư rất nổi tiếng. Mỗi lần bắt đầu tiết học đầu tiên với học sinh mới, ông luôn viết lên bảng hai con số “2” và “4”, sau đó hỏi học sinh: “Kết quả là gì?”
Có học sinh nói là “6”, có học sinh nói là “2”, lại có người trả lời là “8”. Những người còn lại thì cảm thấy vô vị, ngồi im không lên tiếng.
Lúc mọi người nhao nhao bàn luận, giáo sư thở dài mà nói với họ rằng: “Các bạn có bàn luận gì cũng vô ích thôi, vì các bạn không chú ý đến một vấn đề then chốt đó là câu hỏi này thật sự hỏi gì? Là cộng hay trừ, là nhân hay chia? Hay còn có ý gì khác? Không biết sự tồn tại của vấn đề thì làm sao có thể tìm được đáp án chính xác?”.