Truyện ngắn
Phía sau một tình yêu
 
Hân mìm cười chua chát rồi lặng ngắm mình trong gương. Đôi mắt của cô hằn lên những vết chân chim, nụ cười không còn tươi tắn và trong lòng cô chỉ còn là những nỗi niềm tan nát… Hân đã trải qua những ngày tháng buồn đau trong cuộc đời và những gì mà cô đang đón nhận lúc này là một trái tim đầy thương tổn, một niềm tin vỡ vụn và tháng ngày phía trước sống với nỗi cô đơn.

Nhưng nếu giờ đây có một điều để ước, Hân sẽ không ước mọi chuyện quay trở lại những ngày đầu. Cuộc sống ai cũng cần phải chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình vì thế mà cô không mong muốn sửa sai bằng việc mơ ước mình chưa từng làm điều đó. Cô chỉ ước rằng, nếu có thể , mong anh đừng yêu cô nhiều đến thế.

Cô gặp anh giữa lúc cơn bão lòng tưởng chừng như nhấn chìm trái tim yếu đuối ấy. Anh giống như một ánh sáng phía cuối con đường mà cô chờ đợi để bấu víu, đế nắm lây và bước ra khỏi vùng tắm tối phía sau lưng. Anh không phải là người đàn ông đầu tiên cô yêu nhưng anh là người đàn ông đã yêu cô hơn tất cả những người đàn ông cô từng yêu. Đó mới là một nghịch lí khiến cô mãi đau đớn.

Hân từng yêu, từng bị phản bối, mất niềm tin và lại yêu, lại bị phản bội. Sau mỗi cuộc tình, cái Hân còn lại chỉ là tổn thương và sinh linh bé bỏng mà cô tước đoạt đi quyền làm người. Đó là nỗi ân hận lớn nhất đời của Hân mà cô không bao giờ có thể tha thứ cho chính mình.

Đi qua những nông nổi trong đời, ở tuổi ngoài 30, Hân không có gì trong tay ngoài sự cô đơn. Và anh đã đến để sưởi ấm trái tim cô, cho cô thêm một niềm tin về gia đình, mái ấm, những đứa con thơ… Hân đã sống những tháng này quá hạnh phúc trong vòng tay của người đàn ông yêu mình hơn mọi thứ mặc cho quá khứ là điều đè nặng lên cuộc đời cô.

Nằm trong vòng tay anh, cô ép gương mặt mình thật chặt vào lồng ngực anh để hít hà hơi thở ấm nồng của anh, để cảm nhận được nhịp tim của anh đang đập vì cô:

Em không muốn giấu anh chuyện quá khứ. Anh biết em là người đàn bà không còn trong trắng, hẳn là như thế rồi. Nhưng em đã là người đàn bà của nhiều hơn một người đàn ông, liệu anh có nghĩ về điều đó?”

Anh toan không trả lời, anh cúi mặt xuống, đặt lên trán cô một nụ hôn nồng ấm. Bàn tay anh tìm đến tay Hân, đan những ngón tay vào nhau thật chặt:

Điều quan trọng giờ không phỉa là em đã từng là của những người đàn ông nào mà là giờ em là người đàn bà của anh. Chỉ một mình anh mà thôi!

Hân đã mỉm cười và chìm rào trong giấc ngủ với nụ hôn mà anh dành tặng. Đó không phải là câu nói lần đầu cô được nghe. Kể từ khi cô không còn trong trắng, vài người đàn ông đến với cô sau đó cũng tỏ ra rằng quá khứ là điều không quan trọng. Nhưng rồi khi họ biết cái bí mật đó, họ đã lặng lẽ ra đi hoặc đểu cáng hơn là quay ngoắt giữa lúc cô cần họ nhất.

Họ đã gieo vào lòng cô hi vọng tìm thấy một cơ hội hạnh phúc sau sai lầm đầu tiên trong đời mình nhưng rồi họ đã phũ phàng để cô lại giữa con đường ngổn ngang những dự định và hoài bão. Đó là một nỗi đau giống như người ta chìa bàn tay mình ra để cứu rỗi một người sắp ngã nhoài, rồi đột nhiên họ buông tay… Hân đã từng có những cảm giác như thế không chỉ một lần…

Hân tỉnh dậy và để lên trên bàn một mẩu giấy nhỏ và đi về mà không đánh thức anh dậy. Hơn một tháng sau đó, cô trốn tránh những cuộc điện thoại, trốn chạy tình yêu của anh. Anh như kẻ điên cuồng đi tìm cô như tìm một phương hướng cho cuộc đời mình. Chính tình cảm chân thành của anh đã là động lực để cô đưa ra quyết định cuối cùng cho mình.

Hân ra đi. Chuyến tàu đến gấp gáp hơn mong đợi của cô. Có lẽ vì cô không mong nó đến nên cảm thấy đau lòng khi nhìn con tàu dần chuyển bánh khi rời xa thành phố, nơi có người cô yêu thương và yêu thương cô.

Anh đã đi tìm cô, để níu kéo, để cho cô tin rằng trên đời này có những tình yêu đủ lớn để xóa đi mọi điều đau khổ. Nhưng cô không muốn bên anh. Vì cô yêu anh, vì cô không muốn làm anh khổ nếu gắn bó với nhau. Hân quyết định ra đi khi tìm được người đàn ông yêu mình thực sự. Đó đã là một điều hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của cô rồi.

Anh tìm đến sân ga khi chuyến tàu đã chuyển bánh. Anh vò nát tờ giấy trong lòng tay. Những dòng chữ tả tơi: "Em là người đàn bà không còn có thể sinh con được nữa. Cảm ơn anh vì đã yêu em ngay cả khi anh biết điều này…”.

 


 
Truyện ngắn
  Phim tục  
  Phở chỉ dành cho bố  
  Phỏng Vấn Thượng Đế  
  Phụ nữ thực sự muốn gì?  
  Phượng  
  Phút cuối  
  Quà sinh nhật  
  Quà tặng quý giá nhất trong cuộc sống  
  Quà tặng tình yêu của anh lính thủy  
  Quả táo của Jules..  
  Quán trọ  
  Quẳng gánh lo đi mà vui sống  
  Quý bà có giọng nói biết cười  
  Quyết chí ra đi  
  Quyết định sáng suốt  
  Rẽ trái, rẽ phải...  
  Sai phương hướng  
  Sân si  
  Sao cô ấy lại bỏ đi  
  Sao em lại không yêu anh sớm hơn..  
  Sáu hình ảnh người cha  
  Sống với quá khứ  
  Sống với tinh thần của mẹ  
  Sống để yêu thương  
  Sống để yêu thương 2  
  Sự báo đáp của chuột  
  Sự cố  
  Sự tích Tình yêu  
  Tài bắn cung  
  Tài sản 3.000 ức  
  Tấm bằng đỏ  
  Tâm linh  
  Tạm thời  
  Tất cả đàn ông đều đểu  
  Tay của MOKUSEN HOIKI  
  Tên của thiên thần  
  Tha Thứ  
  Tha thứ mãi mãi  
  Thanh cầu hoen gỉ  
  Thầy ơi, giờ thì con đã hiểu…!  
  Thêm một lần tan vỡ....  
  Thêm một người nữa...  
  Thiên thần  
  Thiên đường hay địa ngục  
  Thỏ xám thoát hiểm  
  Thời gian và niềm tin là vàng  
  Thông điệp  
  Thông điệp cuộc sống  
  Thứ tha  
  Thượng đế rất công bằng, ngài không cho ai quá nhiều thứ bao giờ  
  Tia nắng hắt lên vòm trời  
  Tiền cơm  
  Tiếng gọi thời gian  
  Tiếng mưa.... tiếng lòng em  
  Tìm bạn bốn phương  
  Tìm vợ  
  Tình & nghĩa  
  Tình bạn & tình mẹ & tình người  
  Tình bạn Quản - Bào  
  Tỉnh dậy  
  Tình già  
  Tình muộn  
  Tình người  
  Tình sâu nghĩa nặng  
  Tình thương không lời  
  Tình thương vô điều kiện  
  Tình yêu bền vững  
  Tình yêu cao đẹp  
  Tình yêu có lý do không nhỉ ?  
  Tình yêu của cha mẹ  
  Tình yêu một người mẹ dành cho con  
  Tình yêu Trọn đời, Trọn kiếp...  
  Tình yêu vĩnh cửu  
  Tình yêu đầu tiên  
  Tình yêu đem đến sự hoàn hảo  
  Tình yêu đích thực  
  Tô mỳ  
  Tô mỳ của người lạ  
  Tơ nhện  
  Tôi có thể...  
  Tôi không thể  
  Tôi đã bắt đầu biết... nói dối  
  Trả công  
  Trà Nguội  
  Trả thù  
  Trải nghiệm  
  Trang phục và học giả  
  Trí khôn của Thỏ rừng  
  Trinh nữ  
  Trở ngại  
  Truyện ngắn 100 chữ  
  Truyện ngắn phật giáo 1  
  Truyện ngắn phật giáo 2  
  Truyện ngắn phật giáo 3  
  Truyền thuyết về Đavít  
  Tù nhân biết lỗi  
  Túi gạo của mẹ  
  Từng con một  
  Tượng thần  
  Tuyết  
Trang 6/7 : Trang trước  1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7  Trang sau