Truyện ngắn
Xin hãy làm vợ anh nhé
 
"Em nè, hay mình cưới nhau nhé", cơn gió miên man thổi nhè nhẹ qua mái tóc em, em quay sang nhìn tôi với đôi mắt tròn xoe ngỡ ngàng.

"Khi anh để dành đủ tiền, chúng ta cưới nhau nhé", nắm chặt lấy bàn tay nhỏ bé của em, tôi nhìn em mỉm cười dịu dàng. Xa xa, bó hoa cưới của cô dâu tung lên trong niềm vui rạng rỡ của mọi người, rồi ngày này cũng sẽ đến với tôi và em ...

***

"Anh ơi, anh đừng đi!", đôi mắt em nhòa đi vì lệ, hai hàng nước mắt của em rơi xuống áo tôi. "Anh không sao đâu", tôi đưa bàn tay, run run, vuốt nhẹ giọt nước mắt trên mi em. "Em ... em biết anh đã kiếm tiền rất cực nhọc, nhưng chúng không cần số tiền đó nữa đâu, chỉ cần mình sống hạnh phúc bên nhau là đủ rồi", em khóc nấc trên tay tôi, xót xa quá. "Anh ... muốn cưới em ... muốn nhìn thấy em rạng rỡ trong chiếc váy cưới thật đẹp ... vậy mà lại ra nông nỗi này ... Anh xin lỗi. Xin lỗi em", tôi đặt bàn tay lên vai em rồi chìm vào cơn mê.

***

Tôi bị ngã từ trên cao trong lúc đang làm việc tại công trình. Bác sĩ nói tôi bị tổn thương tủy sống, nếu không sớm phẫu thuật, chỉ khoảng 1 tháng nữa hai chân tôi sẽ bị liệt hoàn toàn, cả đời còn lại phải ngồi trên xe lăn. Toàn bộ chi phí phẫu thuật là 800 triệu đồng, một số tiền lớn đến không tưởng đối với tôi và em, hai đứa trẻ mồ côi lớn lên từ cô nhi viện. Cả hai chúng tôi đều không có họ hàng hay người thân nào, chật vật tự xoay xở để mưu sinh đã là khó khăn lắm rồi, huống chi là số tiền lớn đến vậy.

"Em sẽ tìm cách để chữa trị cho anh, anh đừng lo", em nói với tôi bằng đôi mắt mạnh mẽ và quả quyết. "Em lại nhận thêm một công việc nữa sao, có ổn không em?", tôi lo lắng hỏi, "Dạo này trông em gầy đi quá". "Em ổn mà ... không sao đâu anh, em đi nhé", em cười rạng rỡ với tôi nhưng sao tôi cảm thấy không ổn chút nào.

***

Em đi làm từ sáng sớm đến tối mịt, khuya về không kịp nghỉ ngơi, em vội đun nước ấm chườm chân cho tôi. Nhìn khuôn mặt em xanh xao, đôi bàn tay gầy guộc đầy vết chai sần mà tôi đau thắt trong tim, "Mình chia tay đi em, chân anh không còn cảm giác gì nữa rồi, đây là điều duy nhất mà hiện tại anh có thể làm được cho em". Em ôm chầm lấy tôi, nước mắt trào ra khóe mi, "Anh đừng nói vậy, nhất định anh sẽ hồi phục mà, chúng ta hãy cùng cố gắng cho đến lúc đó được không anh", em run lên từng hồi trong vòng tay tôi, tôi thật không thể buông tay em ra được ...

Nửa đêm tôi giật mình thức giấc, thấy em đang ngồi trong góc phòng nhìn đau đáu vào khoảng không, đôi mắt em như chứa đựng nỗi đau nào đó mà không thể nói nên lời. Tôi cất tiếng gọi "Sao em chưa đi ngủ?", "Ừ em ngủ ngay đây", "Lại đây với anh nào", tôi kéo em lại nằm cạnh tôi, "Xin lỗi vì chuyện hồi trước, anh sẽ không nói thế nữa đâu, nhất định anh sẽ tập đi được", em nhìn tôi với đôi mắt rưng rưng mỉm cười.

"Ngày mốt anh sẽ được nhập viện đó. Hôm nay em đến công trường và họ nói sẽ trả toàn bộ viện phí", em nói trong nụ cười thật rạng rỡ. Vậy là có tương lai cho cả hai chúng tôi sao, chúng tôi thật sự có thể có được hạnh phúc rồi, lòng tôi vui sướng không kể xiết. "Chúng ta hãy cố gắng hết sức nha anh", "Ừ". Lần đầu tiên trong đời tôi thấy mắt mình cay cay, vậy là ông trời vẫn còn thương chúng tôi lắm ... "Em ngủ đây, hôm nay em thấy mệt quá", tôi quàng tay qua ôm chặt lấy thân hình bé nhỏ của em, thiếp đi trong niềm hạnh phúc mà không để ý vết ẩm còn nóng hổi trên chăn.

***

Hôm nay em dìu tôi tập đi, tôi đã cử động chân mình được đôi chút. Quay sang nhìn em, tôi thấy em xanh xao quá. Em đột nhiên quỵ xuống, mồ hôi rịn lấm tấm trên trán em, "Em không sao chứ?", "Không sao đâu, cứ đà này anh sẽ mau chóng được xuất viện thôi", em lại nhìn tôi với nụ cười rạng rỡ như bông hoa mặt trời. Tôi mở ngăn tủ ra, đưa cho em mấy quyển catalo áo cưới, "Nè em chọn đi, anh đã tranh thủ thu thập được mấy cái này trước khi bị tai nạn đó. Chọn chiếc váy nào em thích đi, khi nào anh ra viện chúng ta sẽ làm đám cưới nhé". Nước mắt tuôn trào trên má em, em lấy quyển sách che mặt mình lại, trông thương làm sao, "Kìa, sao em lại khóc, chúng ta đã hứa với nhau rồi mà phải không", "Em rất muốn mặc nó, thật tuyệt nếu em có thể mặc những bộ áo này", giọng em nghẹn ngào thổn thức. "Anh hứa với em, anh sẽ cố gắng hết sức, nhất định anh sẽ mua cho em bộ váy cưới đẹp nhất", tôi đưa tay xoa đầu em.

***

"Sao? Tôi có thể xuất viện sớm hơn dự kiến ư?", "Vâng, nếu anh luyện tập chăm chỉ có lẽ khoảng 2 tuần nữa anh sẽ lấy lại được khả năng đi lại". Tôi vui quá, tôi cứ ngỡ rằng cánh cửa đến tương lai tươi sáng kia sẽ vĩnh viễn đóng kín lại, không ngờ nó gần quá, chỉ cần 2 tuần nữa thôi ... Tôi phải làm cho em bất ngờ mới được, không biết khuôn mặt em sẽ ra sao nhỉ, tôi nghĩ mà thấy vui vui trong lòng.

Thanh toán nốt thủ tục, tôi bước ra cổng. Giờ này chắc có lẽ em vẫn đang ở chỗ làm, tôi muốn dành cho em một sự bất ngờ nên không báo trước cho em ngày tôi xuất viện. Bước xuống xe, tôi nhìn quanh quất tìm em, thấy em ở đằng xa, tôi định chạy lại gọi thì chợt đứng sững lại khi nhìn thấy em đang đi cùng với một gã, hắn khoác vai em rất thân mật. "Cưng nhìn xanh quá, chúng ta hãy tìm chỗ nghỉ ngơi nào, anh sẽ trả cưng nhiều hơn hôm qua nên ...". "Em!" Tôi gọi lớn. Em nhìn thấy tôi, mặt mày tái mét, em vội hất cánh tay của gã kia xuống rồi chạy về phía tôi, "Anh, anh đã đi lại bình thường được rồi sao, em mừng quá", vẫn đôi mắt long lanh đó, nụ cười rạng rỡ đó, nhưng ...

"Em đang làm gì vậy? Vậy là sao? Cô đã làm cái chuyện dơ bẩn này từ lúc nào???", "Tôi đã trải qua bao nhiêu cực khổ, ngày đêm tập luyện để được xuất viện thật sớm, mong được gặp cô, vậy mà cô ...". Em dừng lại, cúi mặt xuống, ngập ngừng rồi nói "À, anh được ... xuất viện rồi sao, như vậy thì có gì không ổn sao? ... Em có nhiều thời gian rảnh rỗi mà ... Haha, em ngủ với nhiều gã lắm, không có anh, em cảm thấy trống vắng lắm nên ... Nhưng mà em cũng kiếm được chút đỉnh để sống, một công đôi việc thôi", em cười gượng gạo với tôi, nụ cười như sắp khóc vậy nhưng tôi không buồn để tâm. Máu nóng dồn lên não tôi, tôi tát em một cái "Chát", "Tôi chỉ muốn được nhìn thấy gương mặt hạnh phúc của cô, nhưng còn cô, mục đích của cô là gì chứ, cô muốn cái gì từ tôi?"

Em nhìn tôi, đôi môi nhoẻn một nụ cười chua xót, nụ cười buồn bã nhất mà tôi từng nhìn thấy trong cuộc đời mình, em nói: "Những cảm xúc ngày xưa ấy ... Em quên rồi. Tạm biệt!" rồi em quay đi mất hút trong dòng người.

Mặt đất như vỡ vụn ra dưới chân tôi, hạnh phúc sao mà mỏng manh quá. Những tưởng rằng chỉ vài bước nữa thôi là cả hai chúng tôi sẽ cùng nhau bước tới thiên đường. Tôi hận em, đau xót, tôi vừa đi vừa khóc, chưa bao giờ trong đời tôi khóc nhiều đến vậy. Tất cả thật sự đã kết thúc rồi ...

***

Dù thế nào, tôi cũng nên đến khu công trường đó để cảm ơn người ta.

"Sao? Các ông không trả số tiền đó ư?",

"Nhưng tôi chắc chắn là số tiền 800 triệu đã được trả rồi mà".

"Tôi không biết, chúng tôi không trả số tiền đó. Tôi đã nói với bạn gái cậu khi cô ta đến đây rồi, dù một cắc chúng tôi cũng không trả".

Tôi choáng váng, vậy ... vậy số tiền đó, số tiền để cho tôi phẫu thuật lành lặn lại là ... Em!

Tôi điên cuồng chạy đi khắp nơi tìm em, em ở đâu, em ở đâu, tôi gào lên trong vô vọng. Tôi chạy, chạy mãi, cái thành phố rộng lớn này tôi biết tìm em ở đâu? Chợt tôi thấy có đám đông bu lại, họ bảo rằng có một cô gái bị ngất xỉu, tôi vội vã chạy đến bên. "Em! Em ơi, anh đây", "Có ai đó làm ơn gọi giúp tôi xe cứu thương, ai đó giúp tôi với". Tôi hoảng loạn quá, tôi đã làm gì với em vậy, tại sao tôi lại đối xử với em như thế này chứ!

"... Quá muộn? Vậy là sao bác sĩ?"

"Thật sự không còn cách nào khác, hãy cố giúp bạn gái anh được sống vui vẻ trong khoảng thời gian còn lại ..."

"Tôi không hiểu ông đang nói cái gì cả!"

"Anh ... thật sự không biết gì về bệnh tình của cô ấy sao?"

Trời ơi, em bị ung thư bạch cầu giai đoạn cuối. Vậy mà em vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền, thậm chí bán cả thân thể em để kiếm tiền phẫu thuật cho tôi. Tôi nắm lấy bàn tay em, chết lặng đi, "Anh thật ngu ngốc, anh chẳng biết gì về số tiền đó hay là căn bệnh của em cả", tôi nói như muốn khóc, có cái gì đó đắng nghẹn trong cổ họng khiến tôi không tài nào thở được, "Tại sao em lại giấu anh? ..."

"Em ... muốn trao tất cả những gì có thể cho người mà em thương yêu nhất, chỉ cần được nhìn thấy anh tự bước đi ... như vậy là đủ lắm rồi". Tôi gọi tên em không biết bao nhiêu lần trong đêm đó, tôi ôm lấy cơ thể xanh xao gầy guộc của em, "Lấy anh nhé em, anh sẽ mặc bộ váy cưới cho em, chúng ta sẽ cùng nhau bước vào nhà thờ nhé".

Nước mắt rơi lã chã từ đôi mắt nâu trong veo của em, "Anh yêu em, cho dù thế nào điều đó cũng không bao giờ thay đổi, em sẽ chấp nhận lời cầu hồn của anh chứ?". Em khóc, đôi bờ vai run rẩy nấc lên từng hồi, khẽ gật đầu với tôi.

"Anh không cần cố gắng bế em đâu, để em xuống đi, em đi được mà", "Chẳng sao cả, đôi chân này của anh là do em chữa lành mà, nhất định rất tốt". "Hãy hứa với em một việc được không anh ... Xin hãy quên em đi, nhanh chóng quên em đi và tìm một cô gái khác, hứa với em nhé!", em lả đi trong vòng tay tôi. "Em ơi, cố lên, nhà thờ ở trước mặt chúng ta rồi, một chút nữa thôi", tôi gào lên trong nước mắt. "Đến đây ... là được rồi, ... em thật sự rất hạnh phúc. ... Được mặc chiếc áo cưới này, nằm trong vòng tay anh ... Cảm ơn anh, em yêu anh nhiều lắm!".

Em trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay tôi. Tôi bế em tiến vào nhà thờ: "Con ... xin được cưới cô ấy làm vợ, cho dù hạnh phúc hay khổ đau, con vẫn sẽ tiếp tục yêu cô ấy trong suốt cuộc đời này. Con xin thề vĩnh viễn như vậy ..."

 


 
Truyện ngắn
  Xin hãy nhớ sinh nhật mẹ tôi  
  Xin lỗi  
  Xin mặc áo đỏ cho con  
  Xót xa  
  Xuân, Hạ, Thu và Đông...  
  Ý nghĩa của cuộc đời  
  Yêu & Ghét  
  Yêu thêm lần nữa  
  Yêu trọn cuộc đời  
  Yêu đến phút cuối cùng  
  Đại chiến giữa sư tử và hổ  
  Đám cưới người cũ  
  Đánh nhau bằng gậy  
  Đánh đổi  
  Đâu là hạnh phúc bạn đang có  
  Đây không phải thiên đường  
  Để có thể thương nhau  
  Để em yêu thêm một người khác vì anh  
  Để ở đâu  
  Để đọc khi con một mình  
  Đi theo cha  
  Đi đến nơi nào?  
  Điều con người cần nhất chính là... con người  
  Điều gì xảy ra trên các hãng hàng không  
  Điều giản dị  
  Điều nên làm  
  Điều đó rồi cũng qua  
  Định mệnh không thuộc về nhau  
  Định nghĩa từ : FAMILY  
  Đôi bàn tay mẹ  
  ĐÓI mà SẠCH ... RÁCH mà THƠM ...  
  Đơn giản hãy gọi người là Mẹ  
  Đồng 5 xu trên đường ....  
  Đồng đô la bất hạnh  
  Đưa đón  
  Đức nhẫn của phật Thích Ca  
  Đức Phật và cô gái điên  
  Đừng bao giờ gục ngã  
  Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ  
  Đừng cố yêu chỉ để quên một người  
  Đừng Gọi Cho Anh Nữa...  
  Đừng ngại ngùng  
  Đừng đợi lúc mất đi mới hiểu được ý nghĩa của sự trân trọng  
  Đúng! Em chỉ cần tiền!  
  Đuôi rắn dẫn đường  
  Đường xưa...  
  Đút lót tiền vàng  
Trang 7/7 : Trang trước  1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7