Suy ngẫm
12 điều cần biết về nghiệp (có thể sẽ thay đổi được cuộc sống của bạn)
 
Karma là gì? Karma là từ tiếng Phạn nói về hành động. Nó tương đương với định luật của Newton: "Không có gì tự nhiên sinh ra và tự nhiên biến mất hoàn toàn ~ Mọi hành động đều sẽ có một phản ứng đáp lại".

Khi chúng ta suy nghĩ, nói hay hành động, chúng ta bắt đầu tạo ra một sức mạnh mà chính nó sẽ tạo ra một sức mạnh khác tương ứng để phản ứng lại. Sức mạnh phản ứng lại này có thể được sửa đổi, thay đổi hoặc đình chỉ, nhưng hầu hết mọi người sẽ không thể diệt trừ nó.

Luật nhân quả này không phải là sự trừng phạt, mà nó được thực thi 1 cách hoàn toàn tự động, với chức năng giáo dục chúng sinh (với những ai chưa tin và thực hành theo luật này) hoặc rèn luyện, học tập (với những ai đã tin và thực hành theo luật này).

Một người không thể nào thoát khỏi những hậu quả (gọi tắt là Quả ~ Kết Quả) của những hành động do mình gây ra (hành động này gọi là Nhân ~ Nguyên Nhân), nhưng người đó sẽ chỉ phải gánh chịu hậu quả khi bản thân đã thực hiện các điều kiện chín muồi cho sự đau khổ sẽ xảy đến với mình (điều kiện này gọi là Duyên). Sự thiếu hiểu biết về luật nhân quả (Nhân + Duyên = Quả) là điều không thể biện minh như là 1 yếu tố để giảm bớt cái giá phải trả.

Để không còn sợ hãi và bắt đầu có thực quyền trong thế giới của nghiệp báo và luân hồi, dưới đây là những gì bạn cần biết về luật nhân quả:

1. LUẬT CƠ BẢN

- "Bạn sẽ gặt hái đúng những gì bạn đã gieo trồng". Điều này cũng được gọi là "Luật nhân quả".

- Bất cứ điều gì chúng ta tác động ra bên ngoài, sẽ có tác động ngược lại đến chúng ta.

- Nếu những gì chúng ta muốn nhận được là hạnh phúc, hòa bình, tình yêu, tình bạn ... Thì chúng ta hãy học cách gieo trồng và chia sẻ với chúng sinh: hạnh phúc, hòa bình, tình yêu và tình bạn.

2. LUẬT KIẾN TẠO

- Cuộc sống không chỉ là những gì XẢY ĐẾN 1 cách thụ động, mà nó đòi hỏi sự chủ động tham gia, kiến tạo của chúng ta.

- Chúng ta là một thể thống nhất với vũ trụ, cả bên trong và ngoài (cũng giống như từng bộ phận trên người chúng ta là một thể thống nhất với toàn bộ cơ thể chứ không tồn tại biệt lập với nhau). Bất cứ điều gì xung quanh chúng ta đều có mối liên hệ tương ứng với trạng thái bên trong của chúng ta. Cái Riêng và Cái Chung được kiến tạo như 1 thể thống nhất và có các mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

- Hãy học cách để thấu hiểu được chính mình, nỗ lực kiến tạo và chọn lựa thật kỹ để xung quanh mình sẽ là tất cả những gì bạn muốn có trong cuộc sống. Nếu không (chưa) hiểu được chính mình, bạn sẽ không thể hiểu và giải thích được nhiều điều xảy ra trái với ý muốn của bản thân mình.

3. LuẬt khiêm nhưỜng

- Những gì xảy đến với bạn một cách khách quan nhưng không được bạn chấp nhận, sẽ tiếp tục tìm đến để làm phiền bạn cho đến khi bạn học được cách chấp nhận hoặc vượt qua được nó.

- Nếu bạn nhìn thấy những người khác đều giống như kẻ thù hoặc chỉ coi họ là những người có tính cách tiêu cực, thì bản thân bạn sẽ không thể nào tập trung để vươn lên một cấp độ cao hơn của nhân cách.

4. LUẬT PHÁT TRIỂN

- Bất cứ nơi nào bạn đi qua, nơi đó sẽ để lại những dấu ấn bên trong tâm trí của bạn, mỗi lúc một nhiều hơn.

- Để trưởng thành hơn, chúng ta trước hết phải cố gắng rèn luyện để thay đổi chính bản thân mình - chứ không phải thay đổi người khác, nơi sinh sống, hoặc những thứ còn lại xung quanh chúng ta.

- Chúng ta nhiều lúc không thể thay đổi được hoàn cảnh sống, nhưng luôn có thể thay đổi được BẢN THÂN và đó là yếu tố duy nhất chúng ta có thể thực sự kiểm soát và làm chủ sở hữu.

- Khi chúng ta biết tự thay đổi bản thân từ bên trong tâm tính, điều đó sẽ dẫn đến những thay đổi tương ứng trong cuộc sống bên ngoài của chúng ta.

5. LUẬT TRÁCH NHIỆM

- Khi những điều ngang trái xảy ra trong cuộc sống của ta, thì đó chính là những cơ hội lý tưởng để ta nhận ra những gì cần được điều chỉnh và sửa đổi ở ngay trong chính bản thân chúng ta.

- Chúng ta luôn chịu ảnh hưởng bởi những gì xung quanh chúng ta, và theo chiều ngược lại, những gì xung quanh chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chúng ta ~ đây là một chân lý của cuộc đời. Câu cổ ngữ: "Thời thế tạo ra các Anh hùng để rồi các Anh hùng lại tạo ra Thời thế mới” cũng phản ánh được 1 khía cạnh của chân lý này.

- Chúng ta luôn phải hứng chịu mọi trách nhiệm về những gì đã, đang và sẽ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta.

6. LUẬT LIÊN ĐỚI

- Có những thứ tưởng như không quan trọng nhưng thực ra thì nó chính là 1 phần của tổng thể và được kết nối đồng bộ với những thứ khác trong vũ trụ, nó quan trọng hơn ta vẫn nghĩ.

- Mỗi bước thay đổi sẽ dẫn đường đến các bước tiếp theo, và có xu hướng tiếp tục lặp lại như vậy ở mức độ lần sau cao hơn lần trước.

- Mọi nghề nghiệp của chúng ta đều được bắt đầu bằng cách thực hiện thật thành thạo một công việc cụ thể.

- Luôn luôn có sự kết nối với nhau giữa quá khứ - hiện tại - tương lai … Câu cổ ngữ: "Hôm nay là Ngày mai của Hôm qua và cũng là Hôm qua của Ngày mai” cũng phản ánh được 1 khía cạnh của chân lý này.

7. LUẬT TẬP TRUNG

- Bạn không thể nghĩ đến hai điều vào cùng một lúc.

- Khi chúng ta tập trung hướng đến các giá trị tinh thần, những suy nghĩ ở tầm thấp hơn như tham lam hay sân hận sẽ tự động bị loại bỏ.

8. LUẬT CHIA SẺ VÀ TƯƠNG ỨNG

- Nếu bạn vững tin vào một điều gì đó là có thực, thì thực tế cuộc sống sẽ cho bạn thêm nhiều cơ hội để kiểm chứng niềm tin đó.

- Những niềm tin chúng ta có được thông qua những trải nghiệm sống luôn luôn hiện diện trong mọi ý nghĩ, lời nói, hành động của chúng ta, và một cách tự nhiên, nó cũng sẽ trở thành thực tại cuộc sống.

9. LUẬT Ở ĐÂY VÀ BÂY GIỜ

- Những ý nghĩ hoài cổ, những tiếc nuối về quá khứ sẽ ngăn cản chúng ta được sống trọn vẹn trong hiện tại.

- Những ý nghĩ cũ, những hành vi cũ, những giấc mơ cũ ... sẽ ngăn cản chúng ta tìm ra và đón nhận những điều mới mẻ có thể xảy ra.

10. LUẬT THAY ĐỔI

- Những gì đã từng xảy ra với chúng ta sẽ được lặp lại nhiều lần cho đến khi chúng ta rút ra được bài học rằng chúng ta cần phải thay đổi nếu muốn nhận được những kết quả tốt đẹp hơn.

11. LUẬT KIÊN NHẪN VÀ PHẦN THƯỞNG

- Tất cả các phần thưởng xứng đáng về sau đều khiến cho chúng ta phải mệt mỏi, khổ sở lúc ban đầu.

- Tất cả các phần thưởng xứng đáng đều đòi hỏi tính kiên nhẫn và sự lao động cật lực trong 1 thời gian dài.

12. LUẬT Ý NGHĨA VÀ CẢM HỨNG

- Giá trị thực sự của một cái gì đó là kết quả trực tiếp của những năng lượng và ý định được đầu tư vào nó.

- Những đóng góp của mỗi cá nhân đơn lẻ sẽ tạo ra những thay đổi tương ứng của cả tập thể.

- Tình thương giữa các chúng sinh với nhau luôn mang lại những cảm hứng và những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

***

NGUYÊN TÁC:

12 LITTLE KNOWN LAWS OF KARMA (THAT WILL CHANGE YOUR LIFE)

What is Karma? Karma is the Sanskrit word for action. It is equivalent to Newton’s law of ‘every action must have a reaction’. When we think, speak or act we initiate a force that will react accordingly. This returning force may be modified, changed or suspended, but most people will not be able eradicate it. This law of cause and effect is not punishment, but is wholly for the sake of education or learning. A person may not escape the consequences of his actions, but he will suffer only if he himself has made the conditions ripe for his suffering. Ignorance of the law is no excuse whether the laws are man-made or universal.

To stop being afraid and to start being empowered in the worlds of karma and reincarnation, here is what you need to know about karmic laws:

1. THE GREAT LAW

- "As you sow, so shall you reap”. This is also known as the "Law of Cause and Effect”.

- Whatever we put out in the Universe is what comes back to us.

- If what we want is Happiness, Peace, Love, Friendship… Then we should BE Happy, Peaceful, Loving and a True Friend.

2. THE LAW OF CREATION

- Life doesn’t just HAPPEN, it requires our participation.

- We are one with the Universe, both inside and out. Whatever surrounds us gives us clues to our inner state.

- BE yourself, and surround yourself with what you want to have present in your Life.

3. THE LAW OF HUMILITY

- What you refuse to accept, will continue for you.

- If what we see is an enemy, or someone with a character trait that we find to be negative, then we ourselves are not focused on a higher level of existence.

4. THE LAW OF GROWTH

- "Wherever you go, there you are”.

- For us to GROW in Spirit, it is we who must change – and not the people, places or things around us.

- The only given we have in our lives is OURSELVES and that is the only factor we have control over.

- When we change who and what we are within our heart our life follows suit and changes too.

5. THE LAW OF RESPONSIBILITY

- Whenever there is something wrong in my life, there is something wrong in me.

- We mirror what surrounds us – and what surrounds us mirrors us; this is a Universal Truth.

- We must take responsibility what is in our life.

6. THE LAW OF CONNECTION

- Even if something we do seems inconsequential, it is very important that it gets done as everything in the Universe is connected.

- Each step leads to the next step, and so forth and so on.

- Someone must do the initial work to get a job done.

- Past-Present-Future they are all connected…

7. THE LAW OF FOCUS

- You can not think of two things at the same time.

- When our focus is on Spiritual Values, it is impossible for us to have lower thoughts such as greed or anger.

8. THE LAW OF GIVING AND HOSPITALITY

- If you believe something to be true, then sometime in your life you will be called upon to demonstrate that particular truth.

- Here is where we put what we CLAIM that we have learned, into actual PRACTICE.

9. THE LAW OF HERE AND NOW

- Looking backward to examine what was, prevents us from being totally in the HERE AND NOW.

- Old thoughts, old patterns of behavior, old dreams… prevent us from having new ones.

10. THE LAW OF CHANGE

- History repeats itself until we learn the lessons that we need to change our path.

11. THE LAW OF PATIENCE AND REWARD

- All Rewards require initial toil.

- Rewards of lasting value require patient and persistent toil.

12. THE LAW OF SIGNIFICANCE AND INSPIRATION

- The true value of something is a direct result of the energy and intent that is put into it.

- Every personal contribution is also a contribution to the Whole.

- Loving contributions bring life to, and inspire, the Whole.

 


 
Suy ngẫm
  14 bí quyết để luôn chiến thắng trong các cuộc tranh luận  
  14 nguyên tắc khởi nghiệp thành công  
  18 câu hỏi giúp bạn khám phá bản chất và ý nghĩa cuộc sống của mình  
  18 điều tạo nên nhân cách tốt đẹp trong mỗi chúng ta  
  2 từ Cám ơn và Xin lỗi  
  20 điều thuộc về bạn  
  24 bài học đáng giá về hôn nhân bạn không nên bỏ qua  
  24 điều cần ghi nhớ trong cuộc sống  
  26 điều quý hơn tiền bạc và danh vọng  
  26 Điều thú vị trong cuộc sống  
  4 bài thể dục tinh thần  
  4 chữ "tự" cần khắc cốt ghi tâm nếu muốn thành công  
  4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ  
  5 cách giữ gìn tình bạn đẹp  
  5 cách để trở nên tự tin!  
  5 chìa khoá vàng mở toang cánh cửa bế tắc  
  5 chữ Bình  
  5 chữ D cho một sự nghiệp thành công  
  5 việc cần làm trong đời  
  5 điều khiến bạn hạnh phúc hơn  
  6 cách tạo ra nghiệp thiện lành  
  6 câu hỏi định hướng cuộc đời  
  6 nguyên tắc làm chủ cảm xúc  
  6 nguyên tắc sống còn để lấy được chồng tốt  
  6 thời điểm thích hợp để im lặng  
  6 điều những người hạnh phúc không bao giờ làm  
  6 điều phật dạy về tình thương  
  6 điều quyết định hạnh phúc  
  66 câu cửa Phật mà bạn nên biết.  
  7 bài học sâu sắc từ người xưa  
  7 bước để thành đạt  
  7 lời dạy của Đạo Phật cho cuộc sống tốt đẹp hơn  
  7 việc nhất định không làm, nếu làm thì sớm hay muộn cũng bị báo ứng  
  7 điều giúp bạn tìm được mục đích của cuộc sống  
  7 điều hạnh phúc mà ta hay lãng quên  
  7 điều không ai nói với bạn về hôn nhân  
  72 Phép Thần Thông  
  8 cách tư duy cho kết quả vượt trội  
  8 điều cần nhớ khi bạn thấy bế tắc  
  8 Điều về thế giới  
  9 ân đức của cha mẹ  
  9 bài học làm người dành cho con trẻ  
  9 kỹ năng cần thiết với sinh viên  
  9 sai lầm của văn hóa đọc  
  A friend... - Định nghĩa qua 24 chữ cái...  
  Ai cho tôi sống trung thực?  
  Ai cũng có thể gặp may mắn  
  Ai cũng có thể thương yêu  
  Ai là người bạn nghĩ đến đầu tiên!  
  Ăn chay chuyển hóa được tướng yểu  
  Ân tình trong sự tha thứ  
  Ánh Sáng Chân Tâm - MIND OF CLEAR LIGHT  
  Ảo tưởng nhiều quá nên khổ đấy!  
  Áp dụng thuyết Nhân-Quả để cuộc sống tốt đẹp hơn  
  Ba câu chuyện đáng để ta suy ngẫm  
  Ba điều giá trị  
  Bài học  
  Bài Học Cho Cuộc Sống  
  Bài học từ hươu cao cổ  
  Bài học từ thiền sư: Làm sao để bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc  
  Bài học từ trò chơi ghép hình  
  Bài học đạo đức  
  Bạn bè  
  Bản chất của thành công  
  Bạn có bao giờ để ý rằng...  
  Bạn có sợ... cô đơn?  
  Bạn hay thù  
  Bạn may mắn hơn bao nhiêu người???  
  Bạn nên có  
  Bạn thấy gì ở tấm hình này ?  
  Bàn về sự Dối Trá  
  Bạn xứng đáng  
  Bạn, tôi và triết lí Cà Chua  
  Bảng Chữ Cái Cho Cuộc Sống  
  Báo hiếu và bồ đề tâm  
  Bát Chánh  
  Bất công vấp ngã  
  Bay lượn  
  Bên tình bên lý, bên nào nặng hơn?  
  Bí quyết 90/10  
  Bí quyết cho cuộc sống  
  Bí quyết của cuộc đời  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 01  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 02  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 03  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 04  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 05  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 06  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 07  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 08  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 09  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 10  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 11  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 12  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 13  
  Bí Quyết Sáng Tạo - Jack Foster - Phần 14  
  Bí quyết sống an vui, hạnh phúc  
  Bí quyết sống yên tâm – 01. Nên ý thức ảnh hưởng quả cầu tuyết ...  
  Bí quyết sống yên tâm – 02. Đừng Lo Lắng Những Chuyện Nhỏ  
  Bí quyết sống yên tâm – 03. Hãy làm hòa với sự bất hoàn hảo  
Trang 1/9 : 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9  Trang sau