Biến công việc trở thành nghề nghiệp
Nghệ thuật tiếp thị hình ảnh nơi công sở

Trong thế giới việc làm đầy cạnh tranh hiện nay, bạn có thể không nhận được sự đãi ngộ xứng đáng với kết quả công việc của bạn, điều đó chắc chắn có lý do của nó. Một lý do phổ biến là bạn đã không biết cách “khoe” thành tích của mình trước nhà quản lý và đồng nghiệp.

Để đảm bảo rằng người quản lý và đồng nghiệp xung quanh hiểu được chính xác kết quả công việc của bạn, bạn cần phải nắm được nghệ thuật tiếp thị hình ảnh bản thân.

Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn làm điều đó mà không tự biến mình thành kẻ khoe khoang hay thành trò cười. Những bí quyết này được trích từ cuốn “Selling Yourself Without Selling Out” của 3 tác giả Gina Hernez-Broome, Cindy McLaughlin và Stephanie Trovas.

Thông báo đều đặn

Nếu người quản lý quá bận để theo dõi công việc của bạn, hãy tạo cho mình một thói quen thông báo cho ông/bà ấy về những gì bạn đã làm được. Hãy lên lịch tổ chức buổi họp hàng tuần hoặc thường xuyên gửi email thông báo chi tiết về thành quả của bạn và đưa ra khó khăn bạn đang gặp phải. Nên nhớ hãy đưa ra thông tin thật chính xác, đầy đủ và khách quan. Và theo tác giả Trovas thì bạn “không nên nói về bản thân mà hãy nói về những hiệu quả việc bạn làm mang lại cho công ty”.

Mở rộng quan hệ

Hãy luôn cố gắng làm quen và nói chuyện với các đồng nghiệp thuộc các bộ phận khác trong công ty. Bạn có thể rủ họ làm chung một dự án hợp tác liên bộ phận hoặc đơn giản là tham dự các buổi họp. Điều này không chỉ giúp củng cố sự hợp tác tại công sở mà đó còn là cách hiệu quả để giúp mọi người hiểu bạn đang làm việc gì. Và cũng theo tác giả Trovas, khi bạn mời thêm người vào nhóm làm việc của mình bạn đã giúp cho nhóm của bạn và bản thân bạn có khả năng bao quát công việc tốt hơn.

Chịu khó học hỏi

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta đề nghị người khác giúp đỡ thì mọi người sẽ coi ta như nhân viên thiếu năng lực làm việc. Trên thực tế, sự chịu khó học hỏi giúp cho bạn xây dựng thêm mối quan hệ. Khi bạn nhờ người khác giúp đỡ không có nghĩa là bạn thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình về những việc bạn đang làm mà điều đó giúp đồng nghiệp của bạn thấy bạn coi trọng kiến thức và kỹ năng của họ. Chắc chắn họ sẽ không quên hành động đó.

Đánh giá đúng công sức của nhóm làm việc

Bạn nên coi trọng thành quả của cả nhóm. Bằng cách này, bạn sẽ đánh giá được nỗ lực làm việc chung của tất cả mọi người.

Tôn vinh thành quả làm việc

Nếu nhóm bạn mới bán được rất nhiều hàng hay hoàn thành một dự án dài hạn, hãy nhớ làm điều gì đó để mọi người ghi nhớ điều này. Tổ chức một buổi tiệc, in và phát áo phông hay gửi email cho mọi người để tuyên dương thành quả làm việc. Việc tổ chức một buổi tiệc sẽ giúp đồng nghiệp biết về thành quả làm việc của nhóm và tạo tiếng vang trong công ty bạn.

(Theo Dân trí)

Biến công việc trở thành nghề nghiệp
  Ngồi lê đôi mách, rào cản của sự thăng tiến  
  Những thói quen xấu trong công việc  
  Nỗ lực tuyển chọn, nỗ lực “hành”!  
  Sự khác nhau giữa bạn và sếp  
  Thành công do đâu?  
  Thoát áp lực công việc, thấy ý nghĩa cuộc đời  
  Thông tin - tài sản của người kinh doanh  
  Thư giãn để nâng cao năng suất  
  Thủ thuật kiếm tiền tốt nhất  
  Tìm lại niềm vui trong công việc  
  Tự tin - chìa khóa cơ bản của thành công  
  Ứng xử của "lính" mới  
  Vẻ bề ngoài có ảnh hưởng tới sự nghiệp  
  Xinh đẹp có thể kiếm được nhiều tiền hơn  
  Để trình bày và thuyết phục sếp  
  Đừng làm thế, nếu bạn muốn tăng lương  
Trang 2/3 : Trang trước  1 - 2 - 3  Trang sau