Kiến thức chung về thời trang
Cách giặt cổ, tay áo
 

Cổ áo sẽ sạch sẽ hơn nếu bạn giặt đúng cách.Quả là một nỗi phiền nhiễu khi chiếc áo mà mình thích bị cáu bẩn, dưới đây là một số phương pháp giúp bạn có thể giữ được vẻ mới mẻ của chiếc áo.

1- Quần áo mới mua về, dùng một cục bông chấm vào dầu xăng (tốt nhất là dùng xăng trắng) chà nhẹ một vài lần lên cổ áo, cổ tay áo, chờ cho xăng bốc hơi xong thì dùng nước để giặt sạch. Cổ áo và ống tay áo được xử lý như thế này, sau, cho dù có bị bám bẩn cũng dễ giặt sạch.

2- Ống tay áo và cổ áo nhạt màu bị bẩn thì trước hết ngâm vào nước, sau đó bôi đều một lớp kem đánh răng lên chỗ bẩn. Vò nhẹ từ 1-2 phút, tiếp theo là cho xà phòng vào vò, sẽ sạch.

3- Giặt cổ cứng của áo: Nếu dùng bàn giặt hoặc vò bằng tay thì vừa khó sạch mà dễ làm hỏng cổ cứng. Tốt nhất là phải dùng bàn chải chấm xà phòng chà lên cổ cứng, sau khi tẩy sạch vết bẩn đặt lên bàn giặt làm sạch phần ngoài của cổ cứng.

4- Quần áo mặc nhiều ngày, cổ áo rất bẩn và cũng khó giặt sạch, nếu muốn giặt sạch ta có thể rắc lên cổ áo một ít muối, vò nhẹ, sau đó giặt sạch bằng xà phòng. Cổ áo bị bẩn là do trong mồ hôi có chất protein. Chất này sẽ hòa tan rất nhanh trong dung dịch muối ăn. Nếu không, thì cũng có thể dùng dung dịch amoniac loãng gồm 1 phần amoniac với 4 phần nước.

Kiến thức chung về thời trang
  Cách giặt khô các loại áo lông  
  Cách là áo sơ mi  
  Cách thử vải  
  Chọn vải may mặc cho mùa hè  
  Là quần áo nhanh và đẹp  
  Lịch sử ngành dâu tằm  
  Màu nào đẹp cho bạn?  
  Mẹo giặt quần áo  
  Mẹo giặt vết bẩn, ố ở quần áo  
  Phong cách màu  
  Tại sao khuy áo của người đàn ông thì ở bên phải còn của đàn bà ...  
  Tiệm giặt khô ở nhà  
  Tự đánh giầy cho mình!