Kiến thức chung về thời trang
Tự đánh giầy cho mình!
 
 

(Netmode) - Bạn có muốn người ta nghĩ mình là người luộm thuộm? Nếu không, hãy dành chút thời gian để giúp cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng.

Bộ đánh bóng giày

Một bộ đánh bóng giày hoàn chỉnh khoảng từ 450.000 – 1.000.000 đồng tùy thuộc vào nhãn hiệu và chất lượng của dầu đánh bóng và cọ. Loại càng tốt sử dụng được càng lâu.

Một bộ đánh bóng giày cơ bản gồm có:

- Một cây cọ đánh sáng giày và chải dầu bóng

- Vải đánh bóng hoặc miếng da đánh bóng

- Một cây bót đi giày (dụng cụ có lưỡi cong dùng để đưa gót chân vào giày dễ dàng).
- Nước bóng nâu và đen tiêu chuẩn

-Dung dịch làm sạch da

Thay thế bộ đánh bóng giày

Nếu ngân quỹ eo hẹp, không phải lo lắng bởi bạn có thể tiết kiệm tiền bằng việc mua từng món riêng biệt để tạo thành bộ đánh bóng giày của riêng bạn. Tất cả những gì bạn cần là 2 cây cọ và nước bóng, và thậm chí bạn có thể thay miếng da đánh bóng bằng một miếng vải cotton, vải áo thun cũ, vớ.

Để có kết quả tốt nhất, hãy dùng những miếng giẻ lau vải cotton hoặc một cây bàn chải răng để làm bóng những chỗ khó đánh bóng trên đôi giày của bạn.

Thực hiện

Giày bạn trông đẹp như mới mua chỉ sau 5 bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Dành thời gian để chuẩn bị khu vực đánh bóng của bạn với một miếng giẻ hoặc những tờ báo để ngăn không cho bột đánh bóng văng khắp sàn nhà. Trong khi đánh bóng, cũng phải cẩn thận.

Bước 2: Lau sạch giày

Trước khi chải nước bóng lên giày, phải đảm bảo là giày của bạn không dính bụi và những mảnh vụn. dùng cọ đánh bóng giày hoặc một miếng vải ướt cẩn thận lau sạch bụi và vết bẩn. Lau sạch những vết bẩn còn lại bằng miếng da hoặc miếng vải cotton khô; phải cẩn thận không làm xước da.

Bước 3: Đánh bóng

Khi giày bạn đã sạch và khô, dùng cọ đánh bóng giày lấy một lượng nước bóng vừa đủ. Chải đều nước bóng lên khắp giày. Ở những chỗ khó, hãy dùng miếng giẻ lau vải cotton hoặc bàn chải đánh răng. Đợi 15 – 20 phút để nước bóng khô.

Bước 4: Tiếp tục

Khi giày bạn đã khô hoàn toàn, dùng cọ đánh bóng giày lau thật sạch nước bóng. Cũng dùng miếng giẻ lau vải cotton hoặc bàn chải sạch đối với những chỗ khó.

Bước 5: Hoàn thành

Nên nhớ rằng mỗi một bước trong tiến trình đánh bóng giày đều quan trọng. Bây giờ hãy dùng một miếng vải không dính xơ vải hoặc miếng da sạch đánh bóng toàn bộ giày.

Bạn hãy nhớ giữ giày luôn sáng bóng nếu bạn là người ăn mặc có phong cách!