Kiến thức chung về thời trang
Mẹo giặt quần áo
 

Chúng ta cứ nghĩ, giặt quần áo thật đơn giản, cứ cho xà phòng hoà với nước rồi vò, vắt, phơi. Thật ra giặt như thế nào, kể cả cách vắt và phơi đối với từng chất liệu vải rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho quần áo của bạn bền và đẹp hơn.

Muốn giữ được đồ lụa bền và đẹp lâu: Xả qua một thau nước có pha chút giấm.

Cách giặt áo len ko cần thuốc tẩy: Nhúng len vào nước ấm, rửa khoai tây đã luộc chín bóc vỏ rồi sát mạnh lên các chỗ dơ bẩn sau đó xả nước lạnh thật kĩ cho hết bột khoai, rồi phơi nơi có gió thoáng.

Gấm, nhung giặt như thế nào cho tốt: Gấm nhung không giặt thông thường như vải lụa mà chỉ nên đem hấp. cách đơn giản dễ là, nhất là bạn nhúng chúng vào một chậu nước có pha chút bia (bia uống) nhiều lần (không vò nát như vải) rồi nhắc ra phơi nơi thoáng mát.

Cách làm sạch đồ đăng ten (dentell) cũ, vàng bẩn: Cuộn đồ dăng ten lại ngâm trong một cái chậu con vài giờ với nước pha bia (lade). Khi vớt ra bóp hết nước cho ráo, rồi dặt dưới một miếng lụa mỏng trước khi là.

Khi vải cotton bị mốc: xoa vào chỗ mốc nước javen rồi giặt xà bông ,xả nước sạch.

Cách giặt các loại quần áo in hoa: nên là (ủi) kĩ sau khi may về và chỉ dùng nước mưa để giặt sau khi nhúng vải vào nước có pha chút giấm để giữ mầu.

Cách giặt quần áo ướt đẫm mồ hôi: tuyệt đối không giặt bằng nước nóng sẽ bị ố vàng, bạn chỉ nên giặt bằng nước lạnh.

Cách giặt áo mưa: không giặt vải mưa bằng xà phòng, vì làm nilon dễ cứng và mất màu mà chỉ dùgn khăn nhúng nước sạch lau khô

Đi mưa về, cần lau sạch bằng nước lã vì nước mưa có axit làm áo mưa chóng ròn, dễ rách.

Không phơi áo mưa dưới trời nắng hoặc đem hơ lửa và là ủi.

Kiến thức chung về thời trang
  Mẹo giặt vết bẩn, ố ở quần áo  
  Phong cách màu  
  Tại sao khuy áo của người đàn ông thì ở bên phải còn của đàn bà ...  
  Tiệm giặt khô ở nhà  
  Tự đánh giầy cho mình!