Kiến thức về thời trang Nam
Mẹo nhỏ chọn cà-vạt
 
 

Bạn sẽ không tốn cả buổi lượn qua các gian hàng bán quần áo hay phụ kiện, bởi chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, bạn đã có thể chọn mua được một chiếc cà-vạt đẹp và hài hòa với trang phục của mình.

Mua một chiếc cà-vạt chất lượng tốt:

1. Chọn chiếc cà-vạt có chiều dài và chiều rộng hợp lý. Mặc dù chiều dài và chiều rộng của cà-vạt còn phụ thuộc vào kích cỡ cơ thể bạn, cũng như phụ thuộc vào các xu hướng thời trang mới, nhưng nói chung, chiếc cà-vạt dài 135-138cm và rộng 8cm là hợp lý.

2. Chạm vào bề mặt chiếc cà-vạt. Một chiếc cà-vạt tốt sẽ cho cảm giác nhẵn, mịn, và được may lại từ 3 mảnh vải chứ không phải 2.

3. Xem xét kỹ lớp vải lót, chính lớp vải lót này tạo nên kiểu dáng và kích thước cà-vạt. Một chiếc cà-vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút, tốt nhất là bằng loại vải có nhiều chất len.

4. Quàng chiếc cà-vạt vào tay. Đầu hẹp hơn của chiếc cà-vạt phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia, có như vậy khi đeo chiếc cà-vạt mới nằm thẳng trên ngực bạn. Không nên mua chiếc cà-vạt xoắn lại khi quàng qua tay.

Chọn màu và hoa văn

1. Chọn hoa văn cà vạt sao cho hợp với áo sơ-mi. Một chiếc sơ-mi có những sọc nhỏ sẽ hợp với chiếc cà-vạt sọc to hơi phóng khoáng, còn với chiếc sơ-mi bắt mắt, bạn nên chọn chiếc cà-vạt nhạt màu và giản dị hơn.

2. Chọn màu: áo sơ mi xanh nhạt có thể hợp với hầu hết các màu cà-vạt. Một cách kết hợp dễ dàng khác là áo sơ mi và cà-vạt có cùng màu, chỉ khác tông, ví dụ mặc sơ-mi màu tím nhạt với cà vạt tím sẫm.

Mẹo nhỏ:

Nói chung, nên giới hạn các kiểu hoa văn trên trang phục, nhiều nhất chỉ nên là 2 kiểu hoa văn trên cùng một bộ đồ. Nếu áo khoác và cà-vạt đã có hoa văn thì nên chọn áo sơ-mi màu đơn nhất.

Khi đến những nơi cần phục sức sang trọng, hội họp hay phỏng vấn xin việc làm, bạn cần những chiếc cà-vạt có vẻ “bảo thủ” hơn, với những hoa văn và màu sắc tinh tế. Còn những chiếc cà-vạt sặc sỡ hoặc hoa văn lớn là dành cho những dịp ít tính nghi thức hơn.

Kiến thức về thời trang Nam
  Nắm bắt tâm lý chàng qua màu sắc quần áo  
  Nghệ thuật chọn Cravat  
  Nguồn gốc chiếc cravat  
  Nút đẹp cravat  
  Suit và sự tiến hóa của phong cách thời trang nam  
  Xếp áo vest vào vali  
  Đoán tính cách cúa đàn ông qua cà vạt