Truyện ngắn
Ảo ảnh tình yêu
 
Liên dựa đầu vào vai anh, nước mắt trào ra nóng hổi. Biển chiều đập những cơn sóng dữ dội có vẻ như đang giận dữ. Liên thấy lòng mình bất an, thấy mọi thứ chống chếnh đến lạ thường. Một cảm giác muốn bùng lên mãnh liệt nhưng lại lo sợ đủ đường nên đành im lặng. Cái cảm giác khiến người ta khó chịu.

Liên mơ màng nhắm mắt để tận hưởng tất cả những cảm giác khi ở bên người đàn ông này. Người mà nhờ có anh ấy cô mới biết thế nào là xúc cảm của tình yêu đôi lứa. Anh mang tới cho cô cảm giác được khao khát hạnh phúc, cảm giác nhớ nhung, xao động và lưu luyến… Anh sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc đời trao tặng cho cô nếu như… Nếu như cả anh và cô không phải là những người đã có gia đình. Nhưng thực tế là như vậy và vì thế anh mới trở thành một món quà mang nhiều niềm đau.

Cô ước giá mà có thể mãi mơ màng, mãi đắm chìm trong vòng tay anh, tận hưởng một buổi chiều thanh bình trước biển, tay trong tay đi dạo, để cho cái lạnh thấm vào da thịt nhưng trái tim thì luôn ấm nóng vì được sưởi ấm bởi tình yêu thương… Nhưng những phút giây ấy quá ngắn ngủi vì cả anh và cô đều sẽ phải thức giấc, để quay về với thực tế. Ở một ngôi nhà nào đó, có người vợ, người chồng đang đợi họ trở về để thắp lên ngọn lửa của một tổ ấm.

Liên và anh yêu nhau là tình yêu sét đánh. Ngày từ lầu đầu tiên gặp nhau, cô đã mơ về nụ cười của anh, đã thấy lòng nhớ nhung, xao xuyến như thân quen tựa bao giờ. Đó là lần đầu cô biết yêu. Nếu như chính xác việc rung động trái tim, nhớ thương da diết, khao khát được gặp mặt để thỏa lòng là tình yêu thì anh là người đầu tiên mà cô yêu. Trước đó, cô lấy chồng không bằng cảm giác mà bằng một sự ưng thuận và hợp lí. Ngày ấy, cô không nghĩ nhiều về cảm giác của trái tim, cô nghĩ về những điều khác xa cảm xúc…

Đã ngàn lần cô tự nhủ với lòng mình rằng đó là điều sai trái. Chồng cô có thể không phải là người cô yêu, cũng chưa hẳn đã yêu cô nhưng là người đàn ông tốt và tử tế với cô. Anh chưa bao giờ làm cô bị tổn thương, anh lo lắng cho cô mọi điều và là một người chồng, người cha có trách nhiệm. Nhưng cô đã không chiến thắng nổi trái tim mình. Cô vẫn bị người đàn ông đến sau hôn nhân đó cướp mất hồn dù cho ở bên người đó, hạnh phúc không phải là cảm giác duy nhất mà còn có nỗi đau, một nỗi đau rất lớn. Nỗi đau vì yêu mà không thể đến bên nhau.

Cô đã phản bội chồng dù cho chưa bao giờ cô và người ấy đi quá giới hạn. Nhưng lần gặp gỡ giữa họ chỉ là những buổi chiều như chiều nay. Nắm tay nhau đi dạo, không nói một lời vì cả hai biết lời nói sẽ làm phá tan đi tất cả. Không ai dám hứa, không ai dám chắc chắn sẽ từ bỏ điều gì để theo đuổi đến cùng tình cảm này. Cứ thế, những buổi chiều của Liên và anh bên nhau chỉ là những lần im lặng đến nhói lòng, những cái dựa vào vai động viên và cái nắm tay truyền thêm sức mạnh. Cô không phản bội chồng về thể xác nhưng đã phản bội về tâm tưởng. Cô không yêu chồng!

Chiều nay cũng là một trong số rất nhiều những buổi chiều như thế… Nhưng đó sẽ là buổi chiều cuối cùng… Cô không thể bước đi mãi trên một con đường mà không biết đích đến. Cô càng không thể bỏ lại sau lưng chồng, con để chạy theo một ảo ảnh phía trước mà cô không chắc rằng khi đuổi kịp cô có nắm được nó trong tay hay không. Chừng ấy thời gian đã là quá đủ, quá dài để cô phiêu cùng cảm giác yêu đương. Giờ là lúc cô phải quay về với tổ ấm của mình, nơi có một người chồng mà dù cô không yêu những cũng cần phải trân trọng. Cô không thể sai lầm thêm nữa.

- "Mình chia tay đi anh nhé! Cả anh và em phải trở về thôi, về với nơi cho mình sự bình yên và an toàn nhất. Chúng ta không ai dám và muốn từ bỏ gia đình để đến với nhau, và chúng ta cũng không được phép làm thế. Sẽ chẳng thể nào hạnh phúc nếu chúng ta ở bên nhau nhưng được đánh đổi bằng sự đau khổ của biết bao người khác. Hãy dừng lại như chúng ta vừa mơ một giấc mơ ngọt ngào và tỉnh dậy thêm yêu cuộc sống thực… Tạm biệt anh!"

 


 
Truyện ngắn
  Ảo hóa - Hermann Hesse - trang 1  
  Ảo hóa - Hermann Hesse - trang 2  
  Ba câu hỏi  
  Ba cây cổ thụ  
  Ba lần hối hận  
  Ba lời khuyên sáng suốt  
  Bà xã... Anh yêu em !  
  Ba đồng xu  
  Bài học từ cây sồi Sahara  
  Bài học về lòng trung thực  
  Bài kiểm tra nhớ đời  
  Bài nói chuyện  
  Bài thuyết giảng  
  Bãi đậu xe ngày tết  
  Bám đến cùng  
  Bạn bè  
  Bản chất  
  Bản chất 2  
  Bạn có bao nhiêu người bạn?  
  Bần cùng chính là giàu có  
  Bản lĩnh phụ nữ  
  Bản năng yêu thương  
  Bàn tay của mẹ...  
  Bàn tay đeo nhẫn  
  Bạn thân  
  Bán thân.  
  Bảo hộ chính mình  
  Bảy tuần yêu thương  
  BF  
  Bí mật được dấu kín  
  Bí quyết  
  Bí quyết 2  
  Bí quyết của thành công  
  Bình chọn con vật đẹp nhất trong rừng  
  Bố  
  Bơ gạo  
  Bò mẹ đã ngất  
  Bộ quần áo cũ.  
  Bơ và những viên đá cuội  
  Bobsy  
  Bông hoa trên đống đổ nát  
  Bóng người xưa  
  Bóng đêm là gì?  
  Bớt dục vọng ta sẽ có thêm tình thương  
  Bữa ăn trưa  
  Bữa tiệc trong nhà vệ sinh  
  Bức chân dung  
  Bức chân dung của người đàn bà lạ  
  Bức Tranh  
  Bức tường  
  Bụi trong nắng  
  Buồm và mái chèo  
  Bướm vàng đậu vai ai  
  Buông tay  
  Các cách sử dụng chiếc bè  
  Cafê tình yêu!  
  Cái bóng  
  Cái chạm của tình yêu  
  Cái chết trong thang máy  
  Cái gối  
  Cái lạnh mùa đông của người đàn bà 30  
  Cái nút áo  
  Cái ôm và nụ hôn  
  Cái TÂM của con người  
  Cạm bẫy xinh đẹp  
  Cảm giác thiếu thốn  
  Cảm ơn cuộc đời vì có anh  
  Cám ơn đã dành thời gian cho tôi  
  Cánh cửa bí ẩn  
  Cánh cửa không bao giờ khoá  
  Cao lương đỏ  
  Cao thủ câu cá  
  Cậu bé ăn xin mù  
  Cậu bé bán báo  
  Cậu bé chờ thư  
  Cậu bé dưới bóng cây  
  Cậu bé và cây táo  
  Câu chuyện 4 mùa  
  Câu chuyện bát mì  
  Câu chuyện bông hồng hay Sức mạnh của sự tập trung  
  Câu chuyện cây táo  
  Câu chuyện chiếc đồng hồ  
  Câu chuyện chim ưng  
  Câu chuyện hạt giống  
  Câu chuyện khó tin  
  Câu chuyện những con sâu và cây cổ thụ  
  Câu chuyện tình yêu  
  Câu chuyện về chiếc lá hoàn hảo  
  Câu chuyện về mẹ  
  Cậu sinh viên nghèo và cô gái trẻ  
  Cầu Xin  
  Cây Kiếm Gỗ  
  Cảm ơn cuộc đời vì có anh  
  Cha  
  Chàng thanh niên và nhà triệu phú  
  Chậu hoa của vị hoà thượng  
  Chỉ cần em được sống vui vẻ, bên anh hay không cũng không quan trọng  
  Chị em  
  Chỉ là nhớ thôi…  
  Chỉ phải tiến từng cây số một  
Trang 2/7 : Trang trước  1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7  Trang sau