Dành cho nhà tuyển dụng
Tại sao nhân viên giỏi lại mất việc?

Nhiều khi bạn mất việc không phải vì bạn thiếu năng lực mà vì những tích cách được bạn “nuôi dưỡng” từ khi còn nhỏ.

Kiêu căng

Có thể bạn đạt được những thành tích đáng nể trong công việc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn tỏ ra mình là người giỏi nhất và không cần sự giúp đỡ của những đồng nghiệp khác trong công việc. Thái độ kiêu ngạo của bạn sẽ khiến đồng nghiệp khó chịu và xa lánh bạn. Dần dần, bạn sẽ trở nên cô lập và công việc trở nên khó khắn nếu không có sự ủng hộ, giúp đỡ của những đồng nghiệp xung quanh. Vì vậy, khi đạt được những thành công trong công việc, hãy chia sẻ và cảm ơn các đồng nghiệp khác trong nhóm.

Đố kỵ

Đây là một tính cách xấu mà bạn không nên “nuôi dưỡng” ở nơi làm việc. Tính cách này sẽ huỷ hoại hình ảnh của bạn rất nhanh. Chẳng ai lại yêu mến một người luôn đố kỵ với những thành tích của người khác. Thay vào ghen tỵ với những đồng nghiệp khác, hãy coi thành tích của đồng nghiệp là động lực để bạn cố gắng và vươn lên.

Cáu giận

Tranh cãi, tức giận với đồng nghiệp sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn hết. Nó chỉ khiến cho hình ảnh của bạn trong mắt mọi người trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất bạn nên kiềm chế cảm xúc, cho dù tức giận đến mấy thì cũng nên bình tĩnh và không gây gổ với đồng nghiệp khác. Hoà nhã, lịch thiệp sẽ khiến đồng nghiệp yêu quý và tôn trọng bạn.

Thiển cận

Để đạt được mục đích và thành công trong công việc, bạn cần phải trải qua rất nhiều gian nan, mất một quãng thời gian dài. Suy nghĩ và làm việc thiển cận sẽ chỉ khiến công việc của bạn dở dang và khó đạt được thành công. Do vậy, không nên nóng vội, phải nghĩ được phương án lâu dài.

Tự mãn

Tự mãn là biểu hiện của những nhân viên lười biếng và không có tham vọng tiến thủ. Tất nhiên, đây cũng là tính cách mà chẳng một vị sếp nào lại muốn ở nhân viên của mình hết. Đặc biệt, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn luôn tự mãn với những gì mình đang có, chắc chắn bạn sẽ bị tụt hậu so với những đồng nghiệp khác, tất yếu bạn có thể bị đào thải khỏi công ty.

Thiếu cân bằng

Một nhân viên thời hiện đại muốn đạt năng suất cao trong công việc phải biết cách tự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Nếu không biết sắp xếp và tổ chức công việc, bạn sẽ có thể bị stress. Kết quả là, công việc và cuộc sống sẽ gặp khó khăn.

Tham lam

Luôn thèm khát những thành tích của người khác và không hài lòng với vị trí công việc của mình sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi, không tập trung được vào công việc. Thay vào đó, hãy cố gắng làm việc chăm chỉ và tận dụng hết những lợi thế trong công việc để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Có như vậy, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và yêu công việc của mình hơn.

(Theo Dân Trí)
Dành cho nhà tuyển dụng
  Thêm 4 điều có thể học từ người Nhật  
  Theo sếp, thế nào là một nhân viên có năng lực?  
  Thương hiệu là lời hứa  
  Titanic và những bài học về nghệ thuật lãnh đạo  
  Vận dụng sức mạnh trí tuệ tập thể, tại sao không?  
  Với nhân viên quá tự tin  
  Xây dựng một nhóm ăn ý  
  Ý tưởng - tài sản vô giá!  
  Để quá trình tuyển dụng hiệu quả hơn  
  “Các nhân viên có tin tưởng tôi không?”  
  “Trị” cấp dưới khó bảo  
Trang 2/2 : Trang trước  1 - 2