Kiến thức về thời trang Nữ
Ăn mặc quyến rũ
 
 

Có khá nhiều điều khiến bạn phải chú ý khi diện một bộ cánh mới...Những lời khuyên dưới đây rất đáng để bạn ghi nhớ.

1.Chọn quần áo vừa vặn

Nhiều người quá chú trọng đến "mốt” và chất liệu quần áo mà quên đi sự vừa vặn khi mặc lên người- chúng có thể quá ngắn, có thể rộng thùng thình, quá nhỏ hoặc quá dài. Trong khi việc bạn xuất hiện trong bộ đồ vừa vặn có thể đem đến sự khác biệt hoàn toàn. Mục đích của bộ quần áo là giúp "hớt” đi những phần cơ thể thừa và che lại những gì còn thiếu theo cách tốt nhất nó có thể.

Hãy nhớ kích cỡ không phải là vấn đề mà chính là sự vừa vặn. Nếu bạn không thể tự mình quyết định vì có những bộ cánh bạn rất mực yêu thích song có thể không vừa vặn khi khoác lên người, hãy hỏi xin lời khuyên từ người thân, bạn bè hay các chuyên gia về may mặc.

2. Trang sức đi kèm

Chọn trang sức đi kèm đúng cách và không quá phô trương sẽ khiến tôn thêm cho bề ngoài của bạn. Hãy chỉ chọn một hoặc hai phụ kiện đi kèm để thay lời muốn nói mà thôi. Hẳn là bạn không muốn bị coi là nông cạn khi phải cậy vào hàng lô những nhẫn, vòng, lắc, bông tai… phải không. Bạn có thể mang thêm một hoặc hai trang sức nữa ngoài con số 2 ngầm mặc định nói ở trên, nhưng cần lưu ý sự tương hợp của tất cả chúng với nhau.

Và lưu ý quan trọng cuối cùng: nên khiến người cùng trò chuyện nhớ nhiều và có ấn tượng tốt về bạn qua phong thái nói chuyện cùng kiến thức hơn là chỉ nhớ bạn đeo nhẫn nạm kim cương mấy carat, dây chuyền nặng bao nhiêu hoặc đôi bông hẳn tầm cỡ lắm…

3. Không nên ăn mặc quá lỗi thời

Đành rằng bạn có tư tưởng phóng khoáng, không quan trọng mốt, nhưng sẽ thật sai lầm khi lấy chính bạn làm hệ quy chiếu cho người đối diện và mong đợi họ cũng phải như vậy. Do đó, cần quan sát và để ý thị hiếu ăn mặc một chút, vì bạn mặc lỗi thời cũng đồng nghĩa với việc tư tưởng bạn bị "đề mốt”, khiến không tạo được ấn tượng tốt từ đầu ở người đối diện cũng như gặp khó khăn trong quan hệ làm việc sau này.

Nếu có thể, hãy dành ra một tủ những bộ đồ truyền thống mà bạn ưu thích và có thể diện khi gặp gỡ những bạn bè thân thiết đã hiểu rõ về bạn, và một dành cho những gì được gọi là "fashionable – đúng mốt, hợp thời trang” mỗi khi phải giao tế bên ngoài.

4.Quầnáothích hợp với sự kiện

Nếu bạn không thể dự đoán được tầm vóc của sự kiện bạn sẽ góp mặt, tốt nhất là nên chọn đồ hơi "lố” một chút còn hơn là "quá bèo” so với những người còn lại. Nên chọn bộ nào bạn có thể linh hoạt tăng lên hay giảm xuống cùng với trang sức đi kèm. Một ý hay là bạn nên gọi trước cho người chủ tiệc để biết tính chất của buổi tiệc và chọn được cho mình bộ cánh thích hợp.

5. Bảo đảm quần áo... sạch sẽ

Nghe buồn cười và quá hiển nhiên phải không bạn. Nhưng đôi khi bạn có một ít sôcôla dính ở ống tay áo vì vô tình chạm phải khi cắt bánh kem hay vết ố cà phê mà bạn bất cẩn dây vào, và đã quên không giặt sạch, sự đãng trí và thiếu cẩn thận này sẽ khiến bạn trả giá không ít nếu mọi người bắt gặp được. Vậy tốt nhất hãy rà soát lại mọi thứ quần áo, giày dép, cà vạt hay khăn voan choàng cổ làm duyên… khi bước ra chốn quan khách.

Trích dẫn từ xinhxinh.com.vn

Kiến thức về thời trang Nữ
  Áo Dài Việt Nam Qua Các Thời Đại  
  Cách ăn mặc theo dáng người  
  Cách chọn áo sơmi nữ  
  Cách chọn đồ lót nữ  
  Chọn giầy, dép tôn dáng  
  Chọn váy hợp với dáng người  
  Mặc gì cho phù hợp?  
  Mặc đẹp váy ôm  
  Người dáng  
  Người đẹp vì khéo mặc  
  Nguồn gốc chiếc áo dài Việt Nam  
  Phối hợp trang phục duyên dáng  
  Phục trang cho mọi lứa tuổi  
  Sắp xếp lại tủ quần áo  
  Sử dụng hàng thêu  
  Trang phục nào nên giữ lại?  
  Tránh xa những lỗi ngớ ngẩn