Kiến thức về thời trang Nữ
Phục trang cho mọi lứa tuổi
 
 

Không phải lứa tuổi nào cũng có những cách ăn mặc giống nhau, từ màu sắc, chất liệu cho đến kiểu dáng. 20-30 hay 40 tuổi? Làm thế nào để thể hiện mình vào mỗi độ tuổi mà không bị cho là lỗi thời hoặc không phù hợp?

Hiện nay, có rất nhiều chương trình biểu diễn thời trang quốc tế không chỉ sử dụng những người mẫu trẻ trung, vóc dáng hài hòa mà còn chú ý đưa lên sàn diễn những người mẫu ở lứa tuổi trung niên, hoặc người mẫu "ngoại cỡ" nữa. Điều đó là hợp lý, bởi xét cho cùng thời trang cần đi vào cuộc sống con người - dù ở bất cứ một độ tuổi hay kích cỡ nào.

Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời người, chuộng màu sắc, có sở thích, suy nghĩ và vị trí khác nhau mà trang phục là thứ được xem là nét phản ảnh gần như trung thực nhất. Jean Paul Gautier, một nhãn hàng lớn về may mặc, cho rằng lứa tuổi 20 như một đóa hoa vừa hé trong ánh nắng ban mai. Tính cách năng động, vẻ đẹp tự nhiên, đó là lợi thế của tuổi này. Vì vậy có thể kết hợp vải có hoa văn, màu sắc nhạt và kiểu dáng thể thao. Có thể chọn màu phối hợp hoặc là một màu, có thể cho phép tất cả mọi khuynh hướng, tùy thuộc cá tính của từng bạn gái. Trắng và đen cho những bạn thích sự sang trọng và nữ tính.

Nhưng, nên tránh các màu ánh bạc và màu sắc chói lòa vì chúng có khuynh hướng tạo ra nét già nua. Chỉ nên sử dụng các màu sắc ấy cho các phụ trang, hoặc trong những chi tiết nhỏ. Màu vàng và màu xanh lơ tuy rất trẻ trung nhưng còn tùy thuộc vào sắc da. Nếu bạn cứ muốn sử dụng màu không thích hợp thì nên đặt nó xa với mặt, nghĩa là dạng váy, quần hay phụ trang.

Bước vào tuổi 30 thì chúng ta chững chạc hơn, có thể cũng đã có vị trí nào đó ngoài xã hội. Đó là lúc phơi bày sự nữ tính của mình. Với những bộ trang phục một màu, trắng hoặc đen, các màu ánh kim loại, các màu nhạt phấn là phần lợi thế cho cá tính lịch thiệp. Nên tránh những kiểu dáng quá bó sát, quá ngắn hoặc quá baby. Điều này sẽ tạo cho bạn vẻ mất cân bằng so với tuổi tác, thậm chí biến bạn thành người "quê mùa". Nhưng nếu bạn vẫn chưa muốn bỏ chiếc váy ngắn thì có thể kết hợp với áo có hoa văn lập thể hay hình học.

Còn đối với sọc thì nên tránh các kiểu áo một mảnh, vì nó làm cho bạn trẻ quá ! Lưu ý chỉ nên chọn sọc hay chấm bi nhỏ mà thôi. Lợi thế của trang phục thể thao đối với tuổi 30 thật là tuyệt. Nó có thể tạo cho bạn dáng vẻ thư thái và lịch sự. Đối với các bộ trang phục tennis thì nên chọn short hoặc jupe short nhưng phải dài hơn mông 10-15 cm.

Tuổi càng lớn thì vóc dáng càng mất dần sự thon thả, phụ nữ tuổi 40 có khuynh hướng tăng cân, một phần công việc làm tạm ổn định, con cái cũng lớn và cơ chế sinh học có sự thay đổi tự nhiên. Nhưng không phải vì vậy mà bạn loại bỏ tất cả khỏi tủ trang phục của mình.

Các nhà thiết kế thường dành chấm bi cho các bộ sưu tập tuổi trung niên. Với vòng bụng hơi đẫy đà, kiểu áo eo cao và trang trí với dây nơ với chiều dài là 3/4 thân là lý tưởng để che khuyết điểm và tạo cho bạn vẻ đẹp kín đáo. Ở lứa tuổi này vẫn có thể chọn các màu phong phú, chủ yếu là tránh sự tương phản chói chang. Các màu ánh bạc hoặc ánh vàng cũng hay nếu là phụ trang hay chi tiết mà thôi. Sau cùng là kết hợp hai màu nhạt và sậm để không làm già nua: thí dụ quần, váy tím đen với áo tím cà hoặc là quần váy đỏ đô với áo hồng phấn… và chắc chắn rằng hai màu đen trắng sẽ có cách để tạo cho bạn sự sang trọng và sành điệu. Lúc này nên tránh các mini jupe, quần thun bó, áo thun ngắn và ôm, nếu bạn không giữ được vóc dáng đẹp.

Thời trang thì có rất nhiều khuynh hướng nhưng phong cách thì bó buộc vào lứa tuổi, địa vị, vóc dáng. Trang phục đúng kiểu, đúng cách sẽ luôn luôn làm bạn trẻ trung và duyên dáng.

Trích dẫn từ xinhxinh.com.vn

Kiến thức về thời trang Nữ
  Sắp xếp lại tủ quần áo  
  Sử dụng hàng thêu  
  Trang phục nào nên giữ lại?  
  Tránh xa những lỗi ngớ ngẩn