Dành cho nhà tuyển dụng
Giữ người muốn ra đi

Không có ngân quỹ dồi dào cho việc tăng lương, vậy làm thế nào để các doanh nghiệp giữ chân nhân tài?

Tìm lý do nhân viên bỏ đi

Đặt câu hỏi để tìm ra những điều làm nhân viên của bạn rời bỏ công việc hiện tại. Có rất nhiều câu hỏi hữu ích mà nhờ đó bạn thu thập được những thông tin quan trọng. Một trong những câu hỏi rất hữu hiệu là: "Hãy cho tôi biết 3 điều bạn sẽ thay đổi ở công ty nếu bạn là nhà quản lý?". Một câu hỏi phổ biến khác là: "Nếu công ty có sự thay đổi, bạn sẽ vẫn quyết định rời bỏ vị trí hiện tại?".

Một nhà quản lý chủ động lắng nghe sẽ thu thập được rất nhiều thông tin bổ ích từ những "cuộc phỏng vấn" này.

Khảo sát nguyện vọng nhân viên

Những cuộc khảo sát về tâm tư và nguyện vọng của nhân viên luôn cần thiết. Các nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp luôn biết cách thức tốt nhất để tiến hành khảo sát nắm bắt tâm lý và tình hình của nhân viên.

Tuy vậy, khảo sát luôn phải do người ngoài công ty đảm nhiệm. Nhân viên trong công ty luôn cảm thấy an toàn và thoải mái nếu các cuộc khảo sát được tiến hành bởi các chuyên gia bên ngoài công ty, khi đó họ sẽ trả lời thẳng thắn hơn và cuộc khảo sát sẽ có kết quả chính xác hơn.

Lắng nghe và sẵn sàng điều chỉnh

Xác định những điều nhân viên bạn cần được đáp ứng; Ngồi lại và bàn luận với họ về công ty, môi trường làm việc, các nhu cầu cá nhân của họ và tiếp thu những ý kiến, sáng kiến giúp công việc có hiệu quả hơn; Làm cho nhân viên thấy bạn quan tâm đến họ và đó là phương án hiệu quả để thuyết phục họ ở lại.

Thế nhưng bạn phải hết sức cẩn trọng với những phương pháp này. Đừng bao giờ thực hiện những phương pháp trên nếu bạn không sẵn sàng lắng nghe người khác nói. Quan trọng hơn hết, nếu bạn không sẵn sàng điều chỉnh thì tốt nhất đừng nên hỏi về những thay đổi đó. Sự hào hứng và tin tưởng của nhân viên sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu họ cảm thấy bạn không quan tâm đến điều họ nói.

Những thông tin thu thập được từ nhân viên sẽ giúp bạn đề ra mục tiêu và những phương án tốt nhất để giải quyết những khó khăn và bất cập của công ty trong quản lý nhân sự.

(Theo Lao Động)

Dành cho nhà tuyển dụng
  Hội chứng quản lý Spaghetti  
  Khách hàng chưa phải là thượng đế (Phan Linh Anh)  
  Làm gì để thu hút và giữ chân các tài năng?  
  Làm thế nào để nhân viên hạnh phúc  
  Lời khuyên của chuyên gia "săn đầu người"  
  Nghệ thuật phê bình nhân viên  
  Nhà tuyển dụng nghĩ khi đọc hồ sơ của bạn?  
  Những câu hỏi về cách cư xử  
  Những kiểu thực tập sinh được công ty chú ý  
  Những thói quen sếp ghét  
  Phỏng vấn chỉ là bước khởi đầu  
  Quy trình tuyển dụng tại các công ty nước ngoài  
  Suy nghĩ lại về nghề nhân sự  
  Tại sao nhân viên giỏi lại mất việc?  
  Thêm 4 điều có thể học từ người Nhật  
  Theo sếp, thế nào là một nhân viên có năng lực?  
  Thương hiệu là lời hứa  
  Titanic và những bài học về nghệ thuật lãnh đạo  
  Vận dụng sức mạnh trí tuệ tập thể, tại sao không?  
  Với nhân viên quá tự tin  
Trang 1/2 : 1 - 2  Trang sau