Suy ngẫm
Đừng để sự cô đơn kiểm soát đời bạn
 
́u bạn muốn có một công thức cho tai họa, thì nó đây: "Hãy để sự cô đơn là động cơ thúc đẩy cho những lựa chọn của bạn, như việc chọn sống với ai đó chỉ vì bạn cảm thấy cô đơn.”

̣ tuyệt vọng mạ̀ cô đơn tạo ra khiến bạn không thấy được người khác. Bạn chọn người này chỉ vì người đó chịu ở lại với bạn. Điều này cũng giống như việc trong 100 người, bạn lại chọn đúng ngay 1 người không nên chọn.

Ai cũng có thể làm bạn hết cô đơn ngay lúc đầu, thế nhưng chỉ có đúng người mới có thể giúp bạn tránh việc đánh mất bản thân mình. Những người không đúng sẽ xua đi mọi điều tốt đẹp nhất của bạn.

Bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn hơn khi mà bạn khao khát mình trở nên tốt đẹp nhất.

Khi bạn không sống với phần con người tốt đẹp nhất của mình, thì thời gian mà bạn sử dụng cho bản thân cũng chính là thời gian bạn đã lãng phí. Khi bạn không phải là những gì bạn muốn mình sẽ trở thành thì bạn sẽ cảm thấy xa lạ với chuyến du hành cuộc đời mình, và chán ngán con đường mình đã chọn.

Và khi bạn bám víu vào người khác, bạn coi sự hiện diện của họ như một liều thuốc phiện. Bạn quá cần họ để sống cuộc đời của mình. Bạn luôn lo sợ họ sẽ bỏ đi và lãng quên bạn. Nhưng rồi giữa lúc tình bạn đang đằm thắm đó, họ cũng bỏ bạn mà đi. Rồi, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi phải sống cô đơn với cái tôi của chính mình mà bạn đã không biết coi trọng, chăm sóc nó.

Bạn cần phải khoan dung cho sự cô đơn của mình bằng cách nhận biết nó biểu hiện cho cái gì.

Hãy xem sự cô đơn của bạn chỉ như một giấc mơ của tâm hồn cho một cuộc đời tràn đầy ý nghĩa. Hãy sử dụng thời gian cô đơn, lẻ loi đó để nghĩ về những khát khao của chính bản thân mình. Hãy sử dụng thời gian đó để lên kế hoạch cho những dự tính của bạn. Trong sự tĩnh lặng này, hãy tìm ra những mục đích chân thực của đời mình.

Hãy biết ơn số phận đã cho bạn những giây phút cô đơn để có dịp nhìn lại mình.

 


 
Suy ngẫm
  Đừng “ám sát” thời gian  
Trang 9/9 : Trang trước  1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9