1. Tự tin về những sản phẩm của mình
Khách hàng thường hay bị thuyết phục bởi những người bán hàng đáng tin cậy. Để trở nên đáng tin cậy thì bạn phải hiểu rõ và tự tin về sản phẩm của mình. Những câu trả lời ấp úng không rõ ràng sẽ làm dấy lên trong đầu người mua những nghi ngờ và do đó họ sẽ cân nhắc việc mua hàng của bạn.
2. Lắng nghe nhiều hơn
Một người bán hàng tốt là một người luôn biết lắng nghe những ý kiến của khách hàng. Lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng vì chỉ có lắng nghe thì bạn mới hiểu được những nhu cầu và ý kiến của khách hàng để từ đó có những điều chỉnh hợp lý.
3. Marketting qua các mối quan hệ
Hỏi các khách hàng hay bạn bè, người quen của bạn xem họ có biết ai quan tâm đến những mặt hàng của bạn hay không và nhờ họ giới thiệu? Đây là một kiểu marketting rất hiệu quả mà lại ít tốn kém.
4. Luôn giữ tinh thần lạc quan
Bán hàng là một công việc mà doanh thu không đều đặn hàng ngày như các công việc ở công sở. Bạn sẽ thấy có những ngày bạn bán được nhiều hàng nhưng cũng có những ngày bán được ít thậm chí chẳng bán được gì. Một người bán hàng có tinh thần lạc quan sẽ không cảm thấy chán nản trong những ngày không bán được nhiều và vẫn tiếp tục kiên nhẫn, cố gắng. Kết quả cuối cùng tốt đẹp chắc chắn sẽ đến với những người bán hàng có tinh thần lạc quan.
(SEM Vietnam – Theo Royal)