Kiến thức về thời trang Nam
Giữ gìn cà vạt thế nào là đúng?
 
 

Chăm sóc, giữ gìn càvạt không đơn giản như bạn thường nghĩ. Một chiếc càvạt cần nhiều hơn việc gấp rồi cất vào ngăn kéo khi không dùng đến. Nó cũng cần được để ý khi tháo ra khỏi cổ áo. Để giữ gìn những thành phần mỏng manh, dễ hỏng trong tủ đồ, các bạn nên làm theo những lời khuyên đơn giản sau để duy trì độ bền của những chiếc càvạt. Ví dụ, khi bỏ càvạt, bạn không nên kéo đầu nhỏ qua nút thắt trừ phi bạn muốn phá vỡ hình dáng của chiếc càvạt. Thay vào đó, bạn nên cởi ra bằng cách làm từng bước ngược lại với lúc thắt. Rồi từ đây, lời khuyên mới bắt đầu...

Cất giữ

Đây thậm chí còn là yếu tố quan trọng hơn nhiều cách bạn mang càvạt. Bước đầu tiên để giữ gìn bộ sưu tập càvạt là để chúng vào chỗ hợp lý. Cho dù chất liệu càvạt là lụa hay len thì chúng cũng mềm mại và dễ bị ảnh hưởng bởi tác động ngoại cảnh. Ngay khi tháo càvạt ra, bạn hãy treo lên mắc áo hoặc móc trong tủ quần áo, đừng ném nó lên mặt tủ bếp hay vứt ở ghế sofa. Treo càvạt thẳng đứng có tác dụng giúp những nếp nhăn từ nút thắt không bị nhàu thêm. Đồng thời, treo càvạt trong tủ đồ giữ cho nó khỏi bị tác động của ánh sáng chói tự nhiên - yêú tố có thể làm bạc màu càvạt.

Đối với những người hay phải di chuyển, công tác cần mang theo càvạt, bạn nên gấp nó làm 4 và đút trong túi áo khoác hoặc tất chân. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể cho nó vào túi hay hộp dùng riêng cho càvạt để giữ cho nó luôn phẳng phiu và an toàn.

Những nếp nhăn

Những nếp nhăn là dấu hiệu thường trực của sự lão hoá và càvạt cũng không phải là ngoại lệ đối với sự thật này. Càng thắt nhiều, những nếp nhăn trên càvạt càng rõ và hằn nếp, vì thế bạn cần cố gắng làm những việc có thể để bảo vệ càvạt khỏi những nếp nhăn quá mức. Đầu tiên, bạn cần tránh thắt càvạt 2 ngày liên tiếp, vì giống một đôi giày tốt cũng cần có thời gian để lấy lại hình dáng. Tuy nhiên, cho dù bạn có cố đến đâu thì càvạt vẫn có thể bị nhăn. Cái chính là biết cách xoá bỏ những nếp nhăn ấy.

Nếu bạn nghĩ cất càvạt là biện pháp phòng vệ đầu tiên thì chưa đủ. Để giúp nó hồi lại, bạn cần đến hơi nước. Bí quyết dễ nhất là treo càvạt trong phòng tắm khi bạn tắm, hoặc với những nếp nhăn sâu hơn, hãy dùng bình xịt nước phun sương bằng tay để loại bỏ các nếp nhăn mất thẩm mỹ.

Những vết bẩn cứng đầu

Phụ thuộc vào chất liệu của càvạt, những vết bẩn nhỏ nhất có thể làm hỏng vải. Bởi vậy, bạn nên chú ý để tránh làm vấy bẩn nó.

Kẹp càvạt luôn được coi là thứ giúp định hình nó ở đúng vị trí và không bị nhúng vào những chỗ dễ gây bẩn như đĩa thức ăn hay tách trà, nhưng đôi khi ghim cài cũng hằn vết một lỗ nhỏ trên vải. Để tránh vết đó, bạn nên cài kẹp bên dưới mặt ngoài, qua mác gắn trên càvạt.

Tuy nhiên, kẹp càvạt không phải là cứu cánh tốt nhất cho sự sạch sẽ, và khi không may bị bẩn, bạn cần xử lý nhanh chóng. Trong hầu hết các sự cố, nếu bạn nhanh tay gột vết bẩn với nước lạnh sẽ giảm thiểu được sự tồn tại của vết bẩn trên càvạt. Tuy nhiên, đối với những vết bẩn mỡ hay dầu thì nước không giúp được gì cả. Thay vào đó, bạn nên cho chút phấn rôm lên vết bẩn càng sớm càng tốt, phấn sẽ hút dầu khỏi càvạt.

Nếu cả nước lạnh và phấn rôm cũng không làm mờ được vết bẩn cứng đầu, bạn hãy nghĩ tới các cửa hàng dịch vụ làm sạch.

Một chiếc càvạt đẹp sẽ giống như một điểm nhấn trên bộ trang phục và tạo vẻ chuyên nghiệp cho người mang nó. Nó rất thực tế vì có thể kết hợp được với những chiếc sơmi hay bộ vest khác nhau. Nó mang đến sự đa dạng và tô màu cho cuộc sống. Cũng như những món đồ thời trang khác, càvạt làm nên diện mạo của các đấng mày râu, vì vậy, hãy dành cho nó chút quan tâm và chăm sóc.

(Theo VTV/Askmen)

Kiến thức về thời trang Nam
  Giúp chàng chọn comple  
  Kết hợp cà vạt với sơ mi  
  Lựa chọn chi tiết các kiểu áo sơ mi Nam  
  Mẹo nhỏ chọn cà-vạt  
  Nắm bắt tâm lý chàng qua màu sắc quần áo  
  Nghệ thuật chọn Cravat  
  Nguồn gốc chiếc cravat  
  Nút đẹp cravat  
  Suit và sự tiến hóa của phong cách thời trang nam  
  Xếp áo vest vào vali  
  Đoán tính cách cúa đàn ông qua cà vạt