Hướng dẫn cách bảo quản càvạt
Nguyên tắc dùng cà vạt

Bảo quản và sử dụng cà-vạt thế nào để luôn đẹp? Đó là quan tâm của của nhiều đấng mày râu. Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

- Luôn treo cà vạt để tránh nhàu. Riêng với cà vạt bằng chất liệu len, hãy cuộn tròn lại và cất trong ngăn kéo. Cách này đảm bảo cà vạt len không giãn. Nên sắm một giá treo cà vạt chuyên dụng nếu không muốn cái vật trang trí rất "điệu” nhưng lịch sự của cánh mày râu bị tuột, xoắn và mất dáng.

- Sau mỗi lần đeo, hãy cuộn tròn cà vạt từ phần đuôi nhỏ và để như thế hai ngày trước khi mang treo. Đây là biện pháp chống nhăn cho cà vạt.

- Nên cất giữ cà vạt ở nơi không có quá nhiều ánh sáng lọt vào để tránh bị phai màu.

- Khi phải đi đâu xa, hãy cuộn tròn cà vạt lại và đặt vào bên trong chiếc tất nếu không có hộp đựng cà vạt chuyên dụng.

- Hãy cắt tất cả các sợi chỉ thòng lòng trên cà vạt vì chúng rất có thể là nguyên nhânh gây ra những hư hỏng không đáng có như rút sợi hay méo phom.

- Luôn treo cà vạt ở dạng không thắt vì nếu cứ nới nút thắt rồi treo lên, cà vạt của bạn sẽ tự hình thành những đường nhăn khó hồi phục.

- Đừng vò, bóp cà vạt vì nó sẽ làm cho lớp lót bên trong bị hư và nhàu nát.

- Có một cách rất đơn giản để làm phẳng các nếp nhăn trên cà vạt là treo trong phòng tắm khi bạn đang tắm vòi hoa sen hoặc đưa qua đưa lại trên chiếc nồi đang bốc hơi. Hơi nước sẽ làm phẳng các vết nhăn.

- Tránh là cà vạt. Nếu nhất thiết phải dùng đến bàn là thì hãy phủ lên cà vạt một miếng vải cotton bảo vệ và điều chỉnh bàn là ở nhiệt độ thấp.

- Không giặt cà vạt, dù ở chất liệu nào thì cà vạt của bạn cũng không tránh khỏi bị co khi nhúng vào nước. Mấy cửa hàng giặt khô cũng chỉ làm cho cà vạt bị hư tổn và loại bằng tơ tằm thì mất đi lớp láng bóng.

- Đừng bao giờ xịt nước hoa lên cà vạt vì nó sẽ làm cho cà vạt bị ố màu.

- Nếu cà vạt bị nhơ, dùng một miếng dẻ mềm, lau sạch vết nhơ, để khô rồi nhẹ nhàng dùng tay cạo đi chỗ bẩn đó. Có thể dùng chất tẩy chuyên dụng nhưng phải kiểm tra xem nó có phù hợp với chất liệu của cà vạt không bằng cách tẩy thử ở những chỗ không lộ.