Trong thời đại xã hội thông tin ngày nay thì thì thông tin được coi như huyết mạch của kinh doanh, như tài sản vô hình.
Nắm bắt kịp thời và phát hiện ra những thông tin có giá trị là điều kiện căn bản để thu được lợi ích cao nhất. Đứng từ góc độ thông tin mà phân tích trạng thái biến động của thị trường, thì kịp thời nắm bắt cơ hội sẽ đạt được lợi ích kinh tế khá lớn.
Nguồn thông tin rất quan trọng có thể cứu sống một công ty, nguồn thông tin có thể biến một công ty nghèo nàn trở thành một công ty giàu có. Tuy nhiên cũng có những lúc thông tin không chuẩn, không đầy đủ hoặc sai lệch cũng là nguyên nhân thất bại của nhiều công ty.
Vậy làm thế nào để nắm bắt thông tin trên thị trường một cách chính xác?
Dưới đây là những lưu ý để các bạn tham khảo:
Biết mình: hiểu được quá trình tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp mình ở quá khứ cũng như hiện tại.
Biết người: hiểu và nắm bắt hoạt động tiêu thụ của các doanh nghiệp cùng ngành, tình hình đặc điểm kinh doanh cũng như lượng dự trữ hàng của đối phương.
Biết hàng: nắm bắt được các tính năng của hàng hóa, chất lượng, màu sắc, giá cả, nơi sản xuất.
Biết khách: hiểu thành thục các đặc tính mua hàng của khách, xu hướng mua hàng và yêu cầu của khách hàng, sự thay đổi thời thượng của xã hội.
Biết thời: biết các sản phẩm tiêu thụ mạnh vào các mùa vụ khác nhau, đồng thời nắm bắt được tình hình chính trị quốc gia, tình hình kinh tế có ảnh hưởng tới sự tiêu thụ của hàng hóa.
(Theo SuctreVietNam)