Kiến thức chung về thời trang
Chọn vải may mặc cho mùa hè
 

Mùa hè đến, bạn nên chọn chất liệu vải mặc nào cho phù hợp để vẫn đảm bảo tiêu chí đẹp mà lại mát mẻ, dễ chịu?

Nhìn chung, trong các loại vải thì loại sợi thiên nhiên và sợi dệt theo phương pháp thủ công thích hợp cho mùa hè hơn các loại vải sợi tổng hợp. Bởi lẽ, các loại sợi thiên nhiên như bông, gai, tơ đều có tính thoáng khí và hút ẩm cao, có khả năng hút mồ hôi nhanh, làm giảm nhiệt lượng ngoài da. Mặc trang phục với loại vải này, bạn sẽ luôn có cảm giác mát mẻ.

Khi chọn vải, đầu tiên bạn cần chú ý đến các đặc điểm khác nhau của các loại vải. Tơ lụa thật có sợi mảnh, mặt vải láng bóng, tính hút ẩm và thoáng khí cao, mỏng và mềm, mặc vào thấy nhẹ và thoáng. Tuy nhiên, do tính dẫn nhiệt của nó kém nên khả năng thoát nhiệt ngoài da cũng không cao lắm nên luôn có cảm giác hơi nóng.

Trong mùa nắng, nóng, bạn nên chọn vải dệt mỏng, phẳng và mịn như vải phin, vải sợi đay, sa, nhiễu, những loại này có ưu điểm là hút ẩm, thoáng khí, nhẹ và mát khi mặc. Các loại vải sợi tổng hợp do tính hút ẩm và thoáng khí kém nên khi mặc luôn có cảm giác bí hơi, và nóng.

Màu sắc của vải cũng là một điều cần quan tâm. Vải màu trắng có khả năng phản xạ với ánh nắng mặt trời mạnh nên vừa bảo vệ da ít bị bức xạ mặt trời, vừa làm giảm nhiệt lượng do hấp thu ánh nắng. Vải màu sẫm, khi mặc vào lại tạo sự hấp thu nhiệt, nên không phải lúc nào cũng có cảm giác mát mẻ. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể may quần áo màu sẫm mặc vào mùa hè nhưng không nên mặc dưới nắng.

Trích dẫn từ xinhxinh.com.vn

Kiến thức chung về thời trang
  Là quần áo nhanh và đẹp  
  Lịch sử ngành dâu tằm  
  Màu nào đẹp cho bạn?  
  Mẹo giặt quần áo  
  Mẹo giặt vết bẩn, ố ở quần áo  
  Phong cách màu  
  Tại sao khuy áo của người đàn ông thì ở bên phải còn của đàn bà ...  
  Tiệm giặt khô ở nhà  
  Tự đánh giầy cho mình!