Kiến thức về thời trang Nữ
Trang phục nào nên giữ lại?
 
 

Năm mới cũng là dịp để cho chúng ta chọn lựa và loại bỏ một số quần áo cũ lỗi thời, nhường chỗ cho những bộ áo mới.

Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề làm bạn phân vân không ít. Trang phục nào nên giữ lại? Qua nhiều cuộc phỏng vấn, Tạp chí L'Internaute cho ra kết luận dựa theo lời khuyên của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng như sau:

- Áo sơ mi trắng, đen: Dù là kiểu nào cũng là trang phục phù hợp cho mọi hoàn cảnh.

- Quần tây trắng, đen: Với kiểu cắt trễ eo và ống hơi loe vì nó sẽ tạo cho bạn dáng tự tin và sang trọng.

- Túi xách tay: Chọn túi có màu sắc cơ bản như đen, nâu, trắng, đỏ đô.

- Trang phục jeans: Thích hợp cho những dịp ngoài công sở. Có những kiểu rất lịch sự. Quần, váy jeans có thể đi với áo sơ mi, có hay không có áo khoác.

Trang phục cơ bản là trang phục “vượt thời gian”, có thể mặc bất cứ lúc nào trong hoàn cảnh bình thường và thích hợp với người mặc. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ mà bạn cần phải tránh như không thể chọn đồ jeans cho công sở hay đám cưới chẳng hạn.

Sở thích của mỗi người có khác nhau, vì vậy đừng bắt chước bạn bè, nên có sự chọn lực phù hợp với "gu" của mình. Trang phục cơ bản cũng là trang phục có chất lượng: một chiếc áo vest hay áo bành tô đen may khéo sẽ không bao giờ bị đề mốt, đó là trang phục cổ điển.

Còn cách chọn giày? Cũng như trang phục, giày có những kiểu không đề-mốt và thích hợp với nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên cái khó ở đây là chọn một đôi giày vừa vặn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Đa số bạn gái có thể mang giày gót nhọn, nhưng nó còn tùy thuộc vào thói quen và tính thoải mái. Giày gót vuông, cao từ 3-4 cm là loại giữ thăng bằng tốt nhất cho cột sống nếu mang hàng ngày. Giày gót cao từ 7 cm trở lên chỉ thích hợp cho những dịp đột xuất.

Khi chọn mua giày, bạn cần phải thử cả đôi vì chân phải luôn có khuynh hướng to hơn chân trái, cũng nên kiểm tra xem độ cong của giày có thích hợp với hình dạng của bàn chân hay không. Nên sử dụngxen kẽ giày gót thấp hoặc bằng với giày gót cao để gìn giữ các khớp chân và sống lưng.

Kiến thức về thời trang Nữ
  Tránh xa những lỗi ngớ ngẩn